Rèm cửa voan: Lựa chọn hàng đầu cho không gian nhẹ nhàng, tinh tế

Có rất nhiều kiểu và chất liệu rèm cửa. Nhưng có vẻ như rèm cửa voan đang chiếm được ưu thế hơn. Chất liệu voan thường mang đến sự nhẹ nhàng. Độ xuyên thấu của voan cho không gian cảm giác rộng hơn, thoáng đãng hơn. Đi cùng với tính chất làm uyển chuyển không gian của rèm cửa nữa thì quả là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về đặc tính của rèm cửa voan. Liệu rèm cửa chất liệu voan có thực sự đẹp và thịnh thành hay không?

Tầm quan trọng của rèm cửa

Thiết kế không gian mở đang ngày càng trở thành xu hướng phổ biến nhất trong những không gian sống và làm việc của con người bởi khả năng tạo cảm hứng cho con người và giúp không gian thêm phần thân thiện. Đó cũng chính là lý do khiến rèm cửa trở thành món đồ không thể thiếu trong mọi ngôi nhà đẹp. Không chỉ giúp những căn phòng tránh được tác động xấu của nắng, gió, bụi bẩn, rèm cửa còn là trợ thủ đắc lực trong việc điều chỉnh nguồn ánh sáng phù hợp cho không gian và là bức ngăn tự nhiên, nhẹ nhàng đem lại sự riêng tư cho bạn.

Nhu cầu sử dụng rèm nhiều nhất hiện nay là ở các văn phòng, quán cafe hay những không gian riêng tư trong ngôi nhà của bạn  với rất nhiều mẫu mã, đa dạng về màu sắc sẽ giúp cho các không gian được che chắn tạo được phong cách riêng nhưng vẫn hài hòa với tổng thể ngôi nhà và mang đến sự dễ chịu cho gia chủ.

Rèm cửa là trợ thủ đắc lực trong việc điều chỉnh nguồn ánh sáng phù hợp cho không gian
Rèm cửa là trợ thủ đắc lực trong việc điều chỉnh nguồn ánh sáng phù hợp cho không gian

Ưu điểm của rèm cửa voan là gì?

Đối với một ngôi nhà để biến nó thành một tổ ấm lãng mạn và thanh thoát hơn thì các gia chủ thường lựa chọn rèm vải voan để trang trí. Loại rèm này đặc trưng là mỏng màu trắng, vải màu hoặc thêm những họa tiết đơn giản. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn rèm voan là gì?

Rèm voan là loại vải được làm từ sợi nhân tạo thiết kế mềm mại. Nó tạo cảm giác nhẹ nhàng thanh lịch cho không gian sống. Loại rèm voan này thường được may xếp ly; sau đó gắn vào thanh nhôm có hạt bị để dễ dàng kéo. Thông thường rèm voan được sử dụng kết hợp làm lớp lót cho rèm vải 2 lớp. Nó còn có thể để trang trí cho các không gian check in cần sự lãng mạn

Với sự nhẹ nhàng thì ưu điểm lớn nhất của rèm voan là gì? Đó chính là không nhàu, không tạo nếp nhăn, tạo cảm quan nhìn là sự mát mẻ, mềm mại, khiến cho không gian trở nên nhẹ nhàng thanh thoát. Rèm voan cũng được thiết kế với các hoa văn dập nổi để mang lại cảm giác mới mẻ, cũng bởi vậy loại rèm này được nhiều khách hàng ưa thích và lựa chọn.

Một số kiểu rèm voan trang trí phổ biến hiện nay

Rèm vải voan trắng – lựa chọn tinh tế và sang trọng

Đây là loại rèm được đánh giá là có mức giá rẻ và  được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu rèm này sẽ không có hoa văn gì tạo cảm giác đơn giản, làm căn phòng không bị rối mắt mà vẫn giữ được sự thoáng đãng, nhẹ nhàng, chúng thường được dùng kết hợp với các loại rèm vải mỏng 1 lớp.

Rèm vải voan trắng - lựa chọn tinh tế và sang trọng
Rèm vải voan trắng – lựa chọn tinh tế và sang trọng

Rèm voan có họa tiết

Rèm voan họa tiết thì được thiết kế cầu kì hơn với các họa tiết hoa văn thêu nổi mang lại sự thanh thoát nhưng sang trọng phù hợp với đa dạng không gian. Thường thì rèm voan này được sử dụng trong phòng khách của mỗi ngôi nhà.

Rèm voan màu

Đây là mẫu rèm được thiết kế với đa dạng màu sắc. Nó phù hợp dùng để trang trí trong các hội nghị hay sân khấu. Nó mang lại không gian sống động và không bị nhàm chán.

Xem thêm tin tức mới nhất về thiết kế, xây dựng tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *