Những vật liệu nào đang được lựa chọn nhiều để ốp tường phòng tắm?

Đừng nghỉ phòng tắm chỉ là nơi riêng tư nên muốn thiết kế thế nào cũng được nhé. Với những người tỉ mỉ, họ chăm chút từng góc nhỏ trong kiến trúc của mình đấy. Và vì thế nên nhiều người chăm chút trong việc thiết kế phòng tắm cũng là điều dễ hiểu mà thôi. Phòng tắm đẹp, sạch sẽ sẽ nói lên phần nào lối sống của gia đình. Trong thiết kế phòng tắm, việc chọn vật liệu ốp tường cũng khá quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý là vật liệu ốp tường cho phòng tắm đang thịnh thành.

Những vật liệu ốp tường phòng tắm đang thịnh thành

Phòng tắm được nhiều chủ đầu tư chú trọng bởi không gian này phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của toàn bộ thành viên gia đình. Để có được phòng tắm đẹp thì vật liệu ốp tường cho nhà tắm là điều mà chủ đầu tư cần tìm hiểu. Top những vật liệu ốp tường phổ biến bên dưới đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn phòng tắm của mình trở nên đẹp mắt.

Gạch granite hoặc porcelain phù hợp

Lựa chọn ốp gạch là phổ biến nhất bởi chi phí thấp mang lại ưu điểm chống ẩm, chống thấm, bề mặt sạch sẽ, dễ lau chùi cọ rửa…cũng như tính thẩm mỹ cho phòng tắm. Tuy nhiên vì là phổ biến nhất nên ốp gạch ít tạo được nét độc đáo.

Có hai cách ốp gạch thường thi công là: Ốp thêm gạch điểm tạo điểm nhấn và ốp chỉ duy nhất 1 loại gạch. Gạch điểm là loại gạch sẽ khác màu, họa tiết so với tổng thể thường ốp ngang ở giữa phòng tắm nhằm tạo điểm nhấn khác biệt cho không gian. Chủ đầu tư sẽ được lựa chọn mẫu gạch phòng tắm ngay tại showroom. Bởi có rất nhiều mẫu chủ đầu tư có thể lựa chọn cho từng không gian phòng tắm. Có thể chọn chung một mẫu cho tất cả phòng tắm hoặc mỗi phòng tắm một kiểu khác nhau.

Gạch granite hoặc porcelain rất phù hợp
Gạch granite hoặc porcelain rất phù hợp

Có thể ốp đá cho khu vực phòng tắm

Nếu nhắc đến sự sang trọng mà không có sự góp mặt của đá tự nhiên thì quả thật là thiếu sót lớn. Màu sắc của đá đại diện cho vẻ đẹp của cả không gian sử dụng. Chủ đầu tư có thể chọn hầu hết các mẫu đá để ốp phòng tắm, nhà vệ sinh; kết hợp với những đồ nội thất bồn cầu, bồn tắm, bồn rửa mặt màu trắng. Điều này sẽ làm tôn lên sự hòa quyện về màu sắc cũng như chiều sâu của không gian.

Việc ốp đá nguyên bản lớn cần chú ý về độ rộng và chiều cao cửa nếu không sẽ gặp khó khăn trong công tác vận chuyển và thi công. Khi sử dụng đá, bạn cần lựa chọn các loại đá có màu sắc và vân đá hài hòa với màu tường xung quanh. Chú ý, chỉ nên ốp một mảng tường để tạo điểm nhấn. Kích thước của đá cũng cần được lựa chọn sao cho tỷ lệ thuận với diện tích căn phòng để tạo tính thẩm mỹ cao.

Tham khảo mẫu gạch mosaic sang trọng

Gạch Mosaic là nghệ thuật sắp đặt những viên gạch có kích thước rất nhỏ lại với nhau. Gạch mosaic là được ưa chuộng với ứng dụng đa dạng ốp lát trang trí trong nhà và ngoài trời. Gạch mosaic có rất nhiều loại mà chủ đầu tư có thể tham khảo trên internet nếu muốn thi công cho phòng tắm của mình.

Gạch mosaic vuông

Phòng tắm với gạch mosaic vuông kích thước nhỏ rất đẹp. Gạch mosaic thủy tinh chính là sự lựa chọn chuẩn chỉnh nhất dành cho các gia chủ cá tính. Độ sáng bóng của gạch thuyết phục bất kỳ gia chủ khó tính nào. Chưa kể họa tiết và màu sắc của từng viên gạch mosaic như kính vàng, kính xanh, … sẽ khiến bạn đổ gục ngay tắp lự.

Phòng tắm với gạch mosaic vuông kích thước nhỏ
Phòng tắm với gạch mosaic vuông kích thước nhỏ

Gạch mosaic vảy cá

Tiếp theo là gạch mosaic vảy cá vì được nung ở nhiệt độ cao nên độ bền gạch vảy cá rất cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Kích thước gạch nhỏ gọn nên rất dễ thi công, vận chuyển. Màu sắc gạch đa dạng, phong phú, mang đến nét đẹp độc đáo, cá tính cho không gian ứng dụng.

Gạch mosaic lục giác

Gạch mosaic lục giác là mẫu vật liệu ốp lát được làm bởi nhiều viên gạch hình lục giác kích thước nhỏ; nó liên kết với nhau tạo thành các vỉ gạch. Gạch có màu sắc đa dạng, có thể tạo hình. Thế nên rất được ưa chuộng sử dụng trong việc trang trí. Công trình xây dựng trong nhà và ngoài trời sử dụng vật liệu đảm bảo độ bền cao; cùng tính thẩm mỹ nổi bật.

Gạch mosaic lục giác là mẫu vật liệu ốp lát được ưa thích
Gạch mosaic lục giác là mẫu vật liệu ốp lát được ưa thích

Phòng tắm nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Ốp tường phòng tắm tầm lửng

Cách ốp tường này sẽ để lại một phần tường gần sát trần không ốp, tuy nhiên phần tường ốp ít nhất phải cao 2m tức là đã che phủ toàn bộ phần tường  có khả  năng tiếp xúc với nước nhiều nhất thì mới có tác dụng bảo vệ. Tùy thuộc vào chiều cao của căn phòng mà bạn bố trí để lại khoảng tường trắng cho phù hợp.

Ốp tường phòng tắm kịch trần

Tức là ốp full tường đến sát trần nhà. Cách ốp tường này sẽ khiến không gian trở nên đồng bộ hơn. Thế nhưng sẽ khá tốn kém nếu áp dụng với những căn phòng tắm cỡ lớn và chiều cao. Căn phòng có chiều cao lớn áp dụng cách ốp này sẽ gặp rất nhiều trở ngại như việc vận chuyển. Việc ốp gạch trên cao sẽ rất khó khăn và nguy hiểm. Ngoài ra ốp tường phòng tắm kiểu này cũng không được đánh giá cao. Bởi vì nó khiến tăng trọng lượng bức tường, ảnh hưởng đến phần chân. Cách ốp tường này chỉ phù hợp với phòng tắm có chiều cao tương đối. Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu phải dựa phần lớn vào chiều cao căn phòng nhà bạn.

Hi vọng bài viết sẽ tư vấn cho chủ đầu tư những cách thi công phòng tắm đẹp phù hợp với chi phí và nhu cầu sử dụng. Xem thêm tin tức mới nhất về thiết kế, xây dựng tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *