Mách bạn cách sửa chữa những phòng chật hẹp không có cửa sổ

Không phải căn phòng nào cũng để có điều kiện để đón ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào nhất là những căn phòng có diện tích chất hẹp. Tuy nhiên, căn phòng có chất hẹp đến đâu cũng không phải là quá quan trọng khi bạn biết bài trí nó gọn gàng và hợp lý. Dĩ nhiên, cửa sổ là một yếu tố quan trọng giúp đón ánh sáng tự nhiên bên ngoài. Thế nhưng những phòng không có cửa sổ cần thiết kế và bài trí như thế nào để vẫn có được ánh sáng, giúp cho căn phòng của bạn không bị nhàm chán. Cùng chúng tôi theo dõi ngay những kinh nghiệm sửa chữa những phòng không có cửa sổ trong bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.

Không phải căn phòng nào cũng có cửa sổ ngập tràn ánh sáng

Không phải căn phòng nào cũng có cửa sổ ngập tràn ánh sáng cả. Đặc biệt là những căn nhà diện tích nhỏ, chật hẹp. Nếu lâm vào trường hợp này thì phải thiết kế sửa chữa phòng không cửa sổ như thế nào?

Nếu chưa hoặc không có khả năng mở cửa sổ thì bạn hoàn toàn có thể décor cho căn phòng trở nên xinh xắn mà không quá ngột ngạt. Hãy cùng công ty thiết kế sửa chữa nhà đẹp Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Sử dụng máy thông gió cơ khí, máy lọc không khí, điều hòa, nếu trần cao có thể sử dụng quạt trần để đối lưu không khí, tăng sự thông thoáng, mát mẻ. Mỗi sáng có thể bật quạt khoảng một giờ để thông phòng. Đối với phòng sử dụng điều hòa vẫn cần lắp quạt thông gió để chống thiếu oxy, nên đặt quạt thông gió đối diện dàn lạnh để hút khí độc ra ngoài, đón không khí mới vào nhà.

Tự thiết kế cửa sổ cho riêng mình

Nếu bạn không thể mở thêm cửa sổ cho phòng thì hoàn toàn có thể tự tạo ra một cửa sổ cho riêng mình. Chỉ cần treo một bức tranh lớn có hình khung cửa sổ, nhìn ra phong cảnh bên ngoài là ổn. Nó sẽ thay thế cho cửa sổ, mang đến sự sinh động, làm giảm đi sự gò bó, nhàm chán cho không gian.

Nếu phòng có diện tích quá nhỏ thì không nên treo tranh quá khổ. Thay vào đó một bức tranh cỡ nhỏ sẽ khiến tổng thể căn phòng trở nên hài hòa, cân đối hơn rất nhiều.

Chọn màu nội thất tone nhẹ nhàng tạo không gian thêm sáng

Với những căn phòng chật hẹp. Thiếu sáng thì bạn nên hạn chế dùng đồ nội thất có tông màu trầm. Nên ưu tiên cho nội thất có màu nhẹ nhàng. Trung tính để không gian thêm phần sáng sủa hơn. Nếu có thể hãy trải thảm, chọn nền gạch, lát sàn tông trắng. Xám, be, nâu nhạt. Bởi những tông màu này sẽ giúp phản chiếu sánh sáng tốt hơn. Khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thoái mái hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn có thể cân nhắc chọn một màu sắc duy nhất để décor căn phòng. Ví dụ như tường sơn màu trắng/be, nội thất màu pastel nhẹ nhàng mà vẫn ấn tượng.

Chọn màu nội thất tone nhẹ nhàng tạo không gian thêm sáng
Chọn màu nội thất tone nhẹ nhàng tạo không gian thêm sáng

Lựa chọn loại đèn có cường độ ánh sáng giống tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên mang đến độ thoáng cùng khả năng mở rộng không gian hiệu quả. Nhưng nếu không có thì bạn có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo. Nên chọn loại đèn có cường độ ánh sáng gần với ánh sáng tự nhiên nhất (có thể tham khảo các loại đèn của hãng Panasonic). Ngoài ra bạn cũng có thể chọn một số loại đèn bổ trợ, tạo điểm nhấn cho căn phòng như đèn dây đèn led, đền neon, đèn đứng,… Kết hợp với màu sơn tường tông nhẹ nhàng sẽ mang đến hiệu quả thẩm mỹ tốt hơn.

Với loại đèn led dây nên tránh dăng dây đèn khắp phòng. Bởi phòng nhỏ hẹp quá nhiều dây sẽ gây ra cảm giác lộn xộn, ngột ngạt. Bạn chỉ cần dăng khoảng 1 – 2 dây là đủ.

Chọn ga giường đơn giản, tránh màu sắc chói

Nhiều người cho rằng một chiếc ga giường sặc sỡ, nhiều họa tiết sẽ giúp cho căn phòng nhỏ, thiếu sáng trở nên sinh động hơn. Tuy nhiên với không gian phòng ngủ bạn nên tránh dùng những màu sắc quá rực rỡ. Bởi nó sẽ gây chói mắt, bực bội dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn thích những màu tươi sáng thì nên chọn ga, chăn có màu pastel. Đây là những màu sắc mang đến sự nhã nhặn, thoải mái, rất thích hợp với không gian phòng ngủ.

Sử dụng gương trong các căn phòng chật hẹp

Các chuyên gia thiết kế nội thất thường khuyên dùng gương trong những căn phòng nhỏ, thiếu sáng. Nhờ cấu tạo đặc biệt, gương có thể phản xạ được ánh sáng, khiến cho không gian trở nên thoáng và sáng hơn rất nhiều. Bạn nên chọn một tấm gương có kích thước.

Thiết kế phù hợp rồi đặt ở một khoảng trống nhất trong phòng. Lúc này gương sẽ phản xạ ánh sáng tốt nhất và mang đến cảm giác rộng rãi hơn. Bạn cũng có thể đặt gương ở những góc tường bị khuất, hẹp, thiếu sáng. Những vị trí này cũng giúp mở rộng không gian rất hiệu quả.

Sử dụng gương trong các căn phòng chật hẹp
Sử dụng gương trong các căn phòng chật hẹp

Màu xanh của cây sẽ làm căn phòng thêm mát mẻ

Màu xanh tươi của cây cối sẽ mang đến sự sinh động, mát mẻ cho không gian căn phòng. Với những căn phòng nhỏ thì tránh chọn những loại cây lớn, um tùm vì chúng sẽ chiếm dụng nhiều diện tích trong phòng. Thay vào đó những chậu cây, hoa nhỏ nhỏ, xinh xinh đặt trên bàn, giá, kệ sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Vì phòng không có cửa sổ nên cũng thiếu vắng ánh sáng mặt trời. Do đó bạn nên chọn những loại cây có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu sáng. Ví dụ trầu bà, lưỡi hổ, lan ý, bàng Sing, kim tiền, kim ngân,…

Trồng cây xanh trong nhà đang là xu hướng vô cùng phổ biến trong các căn hộ, nhà phố tại đô thị lớn. Bạn có thể tìm hiểu về cách phối hợp cây xanh trong thiết kế nhà ở tại đây.

Dùng thảm trải sàn màu trung tính

Với thảm bạn nên chọn loại có màu sắc trung tính, hài hòa, không quá rực rỡ là ổn. Thực tế thì thảm không phải là món đồ thiết yếu. Nếu bạn cảm thấy nó quá choáng chỗ thì cũng không cần mua.

Sắp xếp đồ đạc bằng kệ

Phòng nhỏ thường thiếu nơi lưu trữ đồ đạc. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến phòng trở nên bừa bộn, quá tải. Vì thế bạn nên sắm sửa thêm các loại kệ nhiều tầng để bỏ sách vở, đồ đạc và trang trí.

Hiện nay có rất nhiều loại kệ. Ví dụ như kệ treo tường, kệ dựa tường, kệ thang, kệ âm tường. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn loại kệ thật sự phù hợp với căn phòng của mình.

Sắp xếp đồ đạc bằng kệ 
Sắp xếp đồ đạc bằng kệ

Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết

Một căn phòng chật chội, phòng chật hẹp thiếu sáng lại chứa đầy đồ đạc thì trông chẳng khác nào một cái nhà kho cả. Chính vì thế bạn nên loại bỏ những món đồ không thực sự cần thiết và phân loại đồ đạc vào tủ, kệ, hộp để giải phóng diện tích. Hãy nhớ một căn phòng đẹp luôn phải đi đôi với sự gọn gàng.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách thiết kế sửa chữa phòng phòng chật hẹp không cửa sổ như thế nào. Mong rằng bài viết trên giúp ích được cho bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *