Mách bạn ngay kinh nghiệm sửa phòng ngủ đơn giản

Trong bất kỳ ngôi nhà nào, phòng ngủ là phòng không thể thiếu và là một phần của ngôi nhà, là nơi nghỉ ngơi của toàn bộ gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vì thế, phòng ngủ luôn phải được đầu tư nhất và thiết kế sao cho thoải mái nhất để có những giấc ngủ thật ngon và sâu để làm việc hiệu quả. Vậy, bạn đang muốn bài trí lại không gian của phòng ngủ để có thể thay đổi phong cách và lối sống của mình. Đừng lo, hãy theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm sửa sang và bài trí lại phòng ngủ vô cùng đơn giản.

Bài trí lại không gian phòng ngủ là vô cùng quan trọng

Nếu bạn đang có ý định sửa chữa, bài trí lại không gian phòng ngủ. Phòng trọ của mình thì phong cách tối giản chính là một lựa chọn sáng giá. Vậy làm thế nào để tạo ra một phòng ngủ.  Đẹp theo phong cách tối giản.

Đơn giản, nhẹ nhàng, không lo bị lỗi thời. Kinh phí vừa phải là những ưu điểm mà phong cách tối giản. Mang lại cho bạn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên sửa sang. Không gian nghỉ ngơi của mình theo kiểu gì thì hãy thử tham khảo phong cách này. Hãy cùng công ty sửa nhà quận 2 Dthouse. Tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây.

Sắp xếp lại đồ đạc trong phòng ngủ một cách gọn gàng

Nguyên tắc cơ bản của phong cách tối giản là sự giản lược về đồ đạc, nội thất. Đôi khi một căn phòng ngủ chỉ cần một chiếc giường, một chiếc tủ thôi là đủ. Bạn còn cần gì hơn ở một nơi chỉ dùng để ngủ nghỉ?

Nếu căn phòng của bạn có quá nhiều đồ đạc. Thì việc đầu tiên cần làm là loại bỏ bớt chúng đi. Tất nhiên rất khó để bạn có thể bỏ hết tất cả những món đồ đã gắng bó với mình cả thời gian dài. Vì thế hãy phân loại đồ đạc trong phòng thành 3 thứ: giữ, tặng, bỏ đi. Với những thứ được giữ lại thì bạn đã sẵn sàng cho việc thiết kế một căn phòng gọn gàng theo phong cách tối giản rồi đấy.

Sắp xếp lại đồ đạc trong phòng ngủ một cách gọn gàng
Sắp xếp lại đồ đạc trong phòng ngủ một cách gọn gàng

Chọn màu sắc nhẹ nhàng cho phòng ngủ

Nếu bạn yêu thích những tông màu rực rỡ, sinh động thì nên chia tay với phong cách tối giản. Bởi màu sắc chủ đạo của phong cách này thường là những tông màu trung tính như xám, trắng, be, kem, ghi,… Đây đều là những tông màu có tính ứng dụng cao, khó lỗi mốt, có khả năng phản chiếu ánh sáng giúp cho không gian có vẻ rộng lớn hơn so với diện tích thực tế.

Để việc trang trí dễ dàng hơn bạn nên dùng màu sơn trắng. Nếu sợ đơn điệu thì có thể kết hợp cùng với một tông màu trung tính khác. Với một căn phòng màu trắng bạn có thể bài trí bất cứ món đồ nội thất, trang trí nào mà mình muốn.

Sử dụng một chiếc giường vừa vặn với căn phòng

Nhiều người thích một chiếc giường rộng thênh thang. Nhưng nếu phòng ngủ của bạn không quá lớn thì chiếc giường đó sẽ choáng toàn bộ diện tích của căn phòng, không có chỗ cho các món đồ khác. Vì thế chỉ nên chọn loại giường nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu của cá nhân. Có thể làm thêm các ngăn kéo ở bên dưới để cất chăn màn hoặc đóng tủ kết hợp giường để tối ưu hóa diện tích.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng

Ánh sáng tự nhiên luôn tốt cho thể chất và tinh thần của con người hơn so với ánh sáng nhân tạo. Hơn nữa nó còn giúp cho tổng thể căn phòng có vẻ thoáng, rộng hơn. Ánh sáng tự nhiên chiếu qua khung cửa màu trắng sẽ mang đến một dáng vẻ hết sức tinh tế cho căn phòng của bạn.

Nếu căn phòng của bạn không có cửa sổ thì có thể sử dụng gương. Để phản chiếu thêm ánh sáng. Nó sẽ đem đến hiệu ứng giống như cửa sổ (nhưng vẫn kém hơn một chút).

Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng
Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng

Việc bố trí ánh sáng cho phòng ngủ còn tùy thuộc vào diện tích. Cũng như chức năng của ánh sáng mà bạn muốn đem lại. Chẳng hạn như bạn muốn có thể xem TV trên giường cùng các con. Một chiếc đèn bàn ở đầu hoặc cạnh giường sẽ là lựa chọn thích hợp. Ngược lại, nếu bạn mong muốn phòng ngủ. Là một không gian để nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất. Bóng đèn nên được bày trí tại các khu vực trần nhà, hốc tường.

Nên đặt giường gần cửa sổ

Nếu bạn có một khung cửa sổ lớn trong phòng thì nên đặt giường ở gần đó. Và để tạo điểm nhấn cho căn phòng bạn có thể treo những dải đèn fairy xinh xắn ở phần viền cửa sổ. Bạn cũng có thể treo đèn lên rèm cửa. Tuy nhiên cách trang trí này khá mất an toàn (nếu đèn bị chập mạch thì rất dễ gây ra cháy nhà).

Đừng quên thêm vào phòng ngủ một ít “chất riêng” của mình. Bạn có thể sơn một bức tường màu tối, có thể đặt một đống gối nhỏ trên giường. Hãy nhớ tối giản không phải là loại bỏ mọi thứ hay sở thích cá nhân của bạn.

Sử dụng cây xanh cho phòng ngủ

Nhiều người cho rằng không nên để cây xanh, hoa lá trong không gian nghỉ ngơi. Nhưng nếu bạn chỉ thêm vào 1 hoặc 2 chậu cây nhỏ thì cũng không thành vấn đề gì. Cây xanh sẽ giúp làm bật lên màu sắc trung tính của căn phòng, mang đến sự trong lành, hài hòa hơn. Nếu bạn ngại chăm sóc cây tươi thì có thể dùng hoa khô hoặc cây giả.

Sử dụng cây xanh cho phòng ngủ
Sử dụng cây xanh cho phòng ngủ

Trang trí những bức tường đơn giản

Tối giản không đồng nghĩa với đơn điệu, buồn tẻ. Vì thế không nên để trống những bức tường trong phòng ngủ. Bạn có thể treo tranh, kệ treo tường, kệ sách hay những món đồ trang trí xinh xắn.

Tuy nhiên nhiều người lại “tham lam” mua rất nhiều tranh ảnh, đồ trang trí cho phòng ngủ. Trưng bày hết chúng ra sẽ tạo cảm giác vô cùng lộn xộn, rối mắt. Bạn nên luân phiên thay đổi vị trí của chúng cho nhau để tạo cảm giác mới nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *