Tìm hiểu ngay những kinh nghiệm sửa phòng tắm cực kỳ hiệu quả

Ngoài khu vực phòng khách, phòng tắm cũng là nơi vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nhiều người cho rằng đây là khu vực phụ nên khi làm nhà cũng không chú trọng nhiều đến nó. Chính vì thế mà khi sử dụng được một thời gian dài, lại cần phải sửa chữa lại rất nhiều. Trên thực tế, dù nhà có to hay nhỏ thì khu vực phòng tắm là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết, dù phòng tắm có to hay nhỏ thì cũng nên phải thông thoáng, sạch sẽ và thiết kế phù hợp. Vậy, bạn đang muốn sửa chữa lại phòng tắm nhà mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi những kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp được trong bài dưới đây nhé.

Phòng tắm là không gian quan trọng trong ngôi nhà

Diện tích phòng tắm nhỏ khiến bạn đau đầu không biết nên bài trí như thế nào để đảm bảo những tiện ích cho việc sinh hoạt? Những cách cách thiết kế sửa chữa phòng tắm nhỏ dưới đây sẽ giúp được cho bạn.

Phòng tắm, nhà vệ sinh thường ít nhận được sự quan tâm bởi nhiều người nghĩ rắng nơi này chỉ là khu vực phụ, không ảnh hưởng mấy đến tổng thể ngôi nhà. Thực tế, dù chỉ là một hạng mục nhỏ nhưng phòng tắm lại là một yếu tố hết sức quan trọng.

Nếu việc thiết kế không tinh tế thì chắc chắn sẽ phá hỏng vẻ đẹp của ngôi nhà. Dù phòng tắm của bạn nhỏ đến đâu thì vẫn có cách khiến nó trở nên thoáng rộng hơn so với diện tích thực tế. Hãy cùng công ty thiết kế sửa nhà Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi sửa chữa phòng tắm

Các chuyên gia nội thất lý giải màu sắc là yếu tố tác động trực tiếp lên tinh thần, tâm lý của con người và có khả năng tạo ra những ảo giác về không gian. Thường những màu sắc tối, lòe loẹt sẽ mang đến những cảm xúc tiêu cực, khiến cho không gian trở nên chật chội, bí bách hơn. Ngược lại những tông màu sáng như trắng, be, kem, các màu pastel lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng, “ăn gian” được diện tích một cách hiệu quả.

Lựa chọn hình dáng phòng tắm phù hợp

Không bắt buộc phòng tắm phải có hình chữ nhật. Phòng tắm của bạn có thể hình đa giác hay méo. Vấn đề là bạn có được định hướng và phương pháp bố trí, thiết kế hợp lý nhất.

Lựa chọn hình dáng phòng tắm phù hợpLựa chọn hình dáng phòng tắm phù hợp
Lựa chọn hình dáng phòng tắm phù hợp

Lắp đặt cửa trượt cho phòng tắm

Cửa truyền thống sẽ chiếm thêm một phần diện tích khi đóng ra, mở vào. Nhưng với cửa trượt thì bạn hoàn toàn tránh được vấn đề này. Hiện nay có rất nhiều mẫu cửa trượt đẹp. Dễ lắp đặt mà không cần thuê thợ tốn kém chi phí. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc cửa trượt bằng kính. Trong suốt để phân chia không gian tắm và vệ sinh.

Vòi hoa sen là biện pháp tuyệt vời cho phòng tắm

Với những nhà tắm nhỏ bạn nên nói lời tạm biệt với bồn tắm. Bởi chúng vừa tốn diện tích, bất tiện trọng di chuyển lại nhanh hỏng. Vòi hoa sen là giải pháp thay thế hết sức tuyệt vời. Cho trường hợp này bởi vừa tạo sự thông thoáng lại tiết kiệm nước.

Cửa sổ là sự bổ trợ tuyệt vời cho phòng tắm

Cửa sổ là sự bổ trợ tuyệt vời cho những phòng tắm nhỏ. Vì nó mang đến ánh sáng tự nhiên. Xua tan đi những mùi khó chịu, giúp không gian. Trở nên thoáng đãng hơn rất nhiều.

Hãy thiết kế cửa sổ gần trần nhà. Cách làm này giúp giải phóng không gian trên tường đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng lắp đặt những phụ kiện như giá treo khăn, đồ giữ giấy, kệ đựng đồ. Bạn cũng nên lưu ý cửa sổ phải được thiết kế sao cho bên ngoài không thể nhìn thấy được bên trong. Có thể sử dụng kính mờ để đảm bảo sự riêng tư.

Cửa sổ là sự bổ trợ tuyệt vời cho phòng tắm
Cửa sổ là sự bổ trợ tuyệt vời cho phòng tắm

Đầu tư vào hệ thống chiếu sáng và thông gió

Nếu bạn không thể làm cửa sổ thì hãy đầu tư vào hệ thống chiếu sáng và thông gió. Chúng sẽ khử những mùi hôi khó chịu một cách nhanh chóng. Tận dụng ánh sáng tự nhiên, thông thường các nhà thiết kế sẽ tạo không gian mở cho phòng tắm hoặc lựa chọn những thiết kế không gian đơn giản để đảm  bảo ánh sáng tự nhiên có thể tham gia vào không gian phòng tắm của bạn

Bằng cách đặt một chiếc gương có khung ở phía trước cửa sổ, bạn có thể tạo ra cảm tưởng về một ranh giới. Để nhấn mạnh gương làm tiêu điểm và tô điểm không gian, hãy cân nhắc thêm khung màu hoặc khung trang trí vào gương. Hoặc để giúp tạo ấn tượng của một bức tường vững chắc trong khi vẫn để ánh sáng chiếu vào. Sử dụng các vật gắn tường giúp không gian phòng tắm gọn gàng

Những loại toilet, chậu rửa và nội thất gắn tường nói chung sẽ có kích thước nhỏ gọn. Nhờ đó giải phóng không gian giúp phòng tắm luôn gọn gàng, rộng thoáng. Hơn nữa việc vệ sinh những món đồ này cũng sẽ dễ dàng hơn bình thường.

Không nên bỏ trống những bức tường

Đừng bỏ trống những bức tường. Việc tận dụng không gian chiều dọc sẽ bạn bố trí được các loại kệ, móc treo để đựng khăn tắm, vật dụng, giúp cho mọi thứ trở nên gọn gàng, chỉnh chu hơn rất nhiều.

Sử dụng kính cho nhà tắm

Kính là chất liệu thường được khuyên dùng cho những nhà tắm có diện tích nhỏ. Bởi ưu điểm khuếch tán ánh sáng, giúp không gian rộng rãi hơn, lại dễ dàng vệ sinh và lắp đặt. Với kiểu thiết kế này bạn có thể tích hợp thêm giá treo khăn tắm phía ngoài khu vực tắm.

Sử dụng kính cho nhà tắm
Sử dụng kính cho nhà tắm

Tủ ốp gương là vật dụng tiết kiệm diện tích

Tủ ốp gương cũng là một vật dụng có thể tiết kiệm diện tích một cách đáng kể. Một chiếc tủ ốp gương với chiều sâu 10cm có thể vừa làm gương soi vừa làm nơi lưu trữ vật dụng cá nhân, mỹ phẩm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *