Lựa chọn vật liệu phù hợp làm hàng rào, giúp ngôi nhà thêm độc đáo

Thiết kế hàng rào cho ngôi nhà là điều cực kì quan trọng, người khác có thể đánh giá gu thẩm mĩ gia đình bạn qua vẻ bề ngoài của ngôi nhà và trước tiên họ sẽ nhìn hàng rào mà đoán chủ nhân. Hơn thế nữa, việc thiết kế hàng rào không chỉ đảm bảo sự an toàn mà còn giữ được quyền riêng tư cho gia đình. Để thiết kế được hàng rào đẹp, chắc chắn và thu hút hơn thì vật liệu làm hàng rào là quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn 6 vật liệu hàng rào thu hút nhất hiện nay.

Hàng rào làm bằng sắt rèn

Được làm từ các nguyên liệu sắt với các thành phần bao gồm: mũi nhọn, bộ gắp, trụ và đường ray, các tấm chắn, mặt bích che và thanh chắn… nên chúng khá là chắc chắn và an toàn. Hàng rào sắt rèn hiện đại ngày nay còn được làm bằng thép mạ kẽm hoặc nhôm và được xử lý bằng sơn tĩnh điện giúp chống gỉ. Hơn nữa, hàng rào làm bằng sắt rèn còn đa dạng về kiểu dáng để bạn thỏa sức lựa chọn nhằm xây dựng một khu vườn riêng tư và an toàn nhất. Hàng rào sắt thường rất kiên cố và mang phong cách rất hiện đại, giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn.

Hàng rào được làm bằng vật liệu sắt
Hàng rào được làm bằng vật liệu sắt

Vật liệu mây và tre làm hàng rào mang đến nét đẹp mộc mạc

Hàng rào hấp dẫn này chủ yếu ở dạng tấm hoặc dạng cuộn. Nó được ưa chuộng bởi chi phí thấp, dễ lắp đặt; có nhiều màu sắc và kiểu dáng. Hàng rào bằng tre rất mộc mạc, gần gũi và là sự lựa chọn hàng đầu giúp khu vườn của bạn trở nên thân thiện với môi trường. Ngoài ra, các bạn có thể trồng hoa xung quanh hàng rào; như thế sẽ trong đẹp mắt và hài hoà hơn.

Vật liệu pallet hoặc gỗ slat làm hàng rào rất chắc chắn

Hàng rào pallet là một lựa chọn khá cổ điển; thường đi kèm với phong cách trang trí cây xanh. Tuy nhiên chúng lại tăng sự tự nhiên, gần gũi với cuộc sống. Hàng rào pallet được nhiều gia chủ ưng ý bởi độ bền; chịu được các yếu tố và tải trọng nặng. Bên cạnh đó nó là một sự lựa chọn thiết thực cho một hàng rào riêng tư.

Hàng rào làm bằng dây lưới dễ dàng sửa chữa nếu bị hư hỏng

Hàng rào này được tạo thành từ các dây thép mạ kẽm hoặc phủ LLDPE; sử dụng loại vật liệu này dễ dàng sửa chữa nếu bị hư hỏng; cũng ít tốn kém trong công việc bảo trì và dọn dẹp. Tuy nhiên, đối với loại hàng rào này bên ngoài có thể nhìn vào bên trong ngôi nhà của bạn nên ít đảm bảo được quyền riêng tư của gia đình.

Hàng rào được xây bằng gạch sẽ rất kiên cố và chắc chắn

Hàng rào được xây bằng gạch, giúp ngôi nhà thêm kín đáo
Hàng rào được xây bằng gạch, giúp ngôi nhà thêm kín đáo

Sử dụng gạch để làm hàng rào; tuy chi phí hơi đắt đỏ và kỳ công một chút nhưng đổi lại có độ bền xứng đáng với chi phí bỏ ra. Đồng thời để tô điểm thêm cho hàng rào bằng gạch trở nên sinh động và hấp dẫn hơn; bạn có thể bổ sung các yếu tố trang trí khác như: chậu cây hoặc loại cây bò; thậm chí trộn các yếu tố bằng sắt rèn; tùy thuộc vào kiểu dáng mà bạn mong muốn. Hơn nữa, các bạn có thể thuê người để vẽ lên hàng rào gạch này thành những bức tranh vẽ mà mình mong muốn.

Hàng rào từ xi măng bền đẹp theo thời gian

Đây là loại vật liệu truyền thống; được sử dụng lâu dài từ trước cho tới nay. Nó có ưu điểm là khá chắc chắn, kiên cố và bền đẹp theo thời gian. Tuy nhiên lại mang nhược điểm là thời gian thi công lâu, chi phí tốn kém mà lại không mang giá trị thẩm mỹ cao.

Các bạn có hài lòng về những vật liệu trên không? Tuy những vật liệu này không phải quá mới mẻ nhưng mỗi vật liệu sẽ làm lên nhiều phong cách khác nhau, vẫn đảm bảo được tính an toàn, sang trọng cho ngôi nhà.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *