Cách sắp xếp đồ dùng văn phòng giúp công ty làm ăn phát đạt

Trong kinh doanh, nếu muốn làm ăn thuận lợi, thuận buồm xuôi gió thì cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Việc chọn vị trí cho văn phòng, cách sắp xếp bàn ghế hay treo bất cứ một dụng cụ gì trong phòng làm việc đều cần lưu ý đến phong thủy. Hướng phòng làm việc sao cho tốt, không phát sinh những ám khí xấu, vị trí ngồi làm của sếp ở nơi nào cho hợp lý,… đó là những vấn đề quan trọng. Để công ty làm ăn phát đạt, ít gặp trắc trở, bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu về cách sắp xếp đồ dùng trong văn phòng làm việc.

Cách chọn hướng bàn làm việc

Cách chọn hướng bàn làm việc
Bàn làm việc không hướng ra cửa

Không nên ngồi quay lưng ra cửa tránh bị soi mói, chọc phá. Tối kỵ đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào nhất là bàn của giám đốc, trưởng phòng để tránh bị ảnh hưởng bởi dòng năng lượng hướng từ cửa vào.

Văn phòng được chọn cần tránh một văn phòng đối diện với những vật thể lớn như cột điện cây to, ống khói,…tất cả những gì làm ảnh hưởng tới tầm nhìn. Thứ hai là nền văn phòng phải cao, nếu nền quá thấp sẽ không mang lại may mắn trong làm ăn đồng thời ảnh hưởng đến việc thông gió. Phía sau văn phòng nên là nơi yên tĩnh và có chỗ dựa vững chắc ví dụ như có một tòa nhà nhỏ ở sau chẳng hạ

Cách chọn vị trí bàn làm việc

Vị trí tốt nhất là “tựa sơn”; tức là phía sau bàn làm việc nên có tường tượng trưng cho điểm tựa vững chắc; không nên có cửa (kể cả cửa sổ). Kê bàn ngay ngắn, không đặt xéo so với mặt tường. Phía sau bàn làm việc nên có tranh ảnh về núi non.

Không nên ngồi đối diện hoặc cạnh nhà vệ sinh ảnh hưởng đến trí tuệ và sự minh mẫn. Nếu có thì nên đặt một chậu cây cảnh nhiều lá xanh tươi vào vị trí giữa để hóa giải. Phía trên vị trí kê bàn không nên có đèn hay xà ngang ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

Cách chọn màu sắc văn phòng hợp phong thủy

Cách chọn màu sắc văn phòng hợp phong thủy
Phối màu văn phòng

Người am hiểu phong thủy không bao giờ bỏ qua yếu tố màu sắc. Màu sắc đến từ màu sơn tường, màu nội thất văn phòng, màu của rèm; màu của tranh ảnh trang trí… Nên chọn màu sắc phòng làm việc hợp mệnh tuổi, tạo cảm giác tốt để có cảm hứng cho công việc.

Có thể sử dụng sơn để phối trí; có nhiều người thì sử dụng tranh ảnh, các ẩn phẩm in ấn… Nếu không thật sự am hiểu; bạn có thể tìm tới những công ty chuyên in ấn (gợi ý lựa chọn in Sơn Nguyên khá nổi tiếng với in tem bảo hành tại Hà Nội; in flexo, in cuộn tự động…) để có được sự ưng ý cần thiết.

Cách chọn không gian văn phòng

Hướng khí trong văn phòng bao gồm nhiều loại khí: khí tốt, khí xấu, sinh khí, sát khí… Văn phòng nên có cửa sổ thoáng đãng để lưu thông không khí; giải phóng “khí chết” nặng nề.

Ánh sáng phải chan hòa và tốt nhất là ánh sáng tự nhiên. Văn phòng tối tăm, âm u, đầu óc dễ bị lú lẫn; u mê. Cửa sổ vừa lưu thông không khí vừa đón ánh sáng cho cảm giác thoải mái, tràn năng lượng.

Trên thực tế nhiều phòng làm việc của các công ty có không gian khá nhỏ hẹp, bí bách do vị trí tòa nhà và thiết kế không tối ưu. Văn phòng cho thuê tại Intracom Riverside đặc biệt tránh điểm hạn chế này. Thiết kế không gian thoáng sáng; có các khuôn cửa sổ rộng và ban công để lấy sáng tự nhiên. Phong thủy văn phòng nhờ đó cũng đảm bảo hơn.

Bố trí nội thất văn phòng có thể nhận được ánh sáng mặt trời

Theo các chuyên gia phong thủy thì ánh sáng mặt trời là nguyên tố dương; có tác dụng giảm âm và tăng dương. Cho nên khi bố trí nội thất văn phòng thì các bạn nên tăng cường ánh sáng mặt trời cho không gian sẽ rất tốt cho phong thủy. Với những vị trí trong góc khuất mà ánh sáng mặt trời không chiếu tới được thì các bạn có thể bổ sung bằng ánh sáng nhân tạo cũng rất hợp lý.

Tuy nhiên, khi bố trí ánh sáng cho văn phòng thì các bạn nên chú ý đến màu sắc của không gian; phải có sự đồng nhất để cân bằng âm dương, hợp với yếu tố phong thủy văn phòng làm việc.

Bố trí nội thất văn phòng có thể nhận được ánh sáng mặt trời
Văn phòng nhận được ánh sáng mặt trời

Một số lưu ý khi bố trí nội thất văn phòng hợp phong thủy

Kiêng dùng bàn làm việc bị nứt vỡ sẽ ảnh hưởng đến công danh. Bàn của lãnh đạo nên chọn bàn gỗ, hạn chế dùng bàn bằng kim loại.

Tránh treo tranh ảnh bạo lực, u ám; sát khí nặng hoặc màu sắc quá lòe loẹt. Nên treo những bức tranh nhẹ nhàng, nội dung đơn giản, tranh thiên nhiên. Tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn…. mang lại nguồn dương khí, sức sống mới và những điều cát lành.

Nếu phòng làm việc rộng rãi nên treo tranh sơn thủy; tượng gỗ, đá hoặc đồng. Nếu rộng nữa có thể lắp một đài phun nước. Điều này giúp tạo cảm giác mát mẻ, thư giãn, giảm bớt sự bực bội, nóng tính.

Nên có một tủ sách, tủ tài liệu. Tủ có càng nhiều sách càng tốt. Sách để tra cứu, tham khảo, giải trí vừa mang lại những luồng khí tốt, làm cho đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, nảy sinh giúp nhiều ý tưởng mới.

Trong văn phòng không nên đặt cây leo và có gai ảnh hưởng xấu tới tài khí. Hãy thay bằng những chậu cây có lá tròn tươi tốt để tăng cát khí; cải thiện các mối quan hệ, chiêu tài hút lộc, công ty làm ăn phát đạt chẳng hạn như cây kim tiền.

Bố trí nội thất văn phòng hợp phong thủy cần sự kết hợp hài hòa nhiều yếu tố. Đảm bảo các yếu tố cơ bản, tránh việc phạm phải các điều đại kỵ, đón các nguồn năng lượng tốt thúc đẩy công ty ăn nên làm ra, ngày càng phát đạt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *