Những yếu tố bạn cần lưu ý khi thiết kế ngoại thất cho quán cafe

Bạn đang dự định để mở một quán café trong năm 2022? Ngoài công thức để có món nước ngon thì việc quan trọng nữa mà bạn cần quan tâm là thiết kế quán như thế nào để thu hút khách hàng nhất. Hiện nay, một trong những tiêu chí mà khách hàng chú ý nhất đó là tính thẩm mĩ. Mà điển hình là không gian ngoại thất của quán. Bởi vì khách hàng sẽ nhìn thấy nơi này đầu tiên. Nếu bạn trang trí đủ đẹp, đủ lạ và đủ thu hút, khách hàng sẽ ghé thử quán của bạn. Và nếu đồ uống ngon, chắc chắn bạn sẽ giữ chân được khách hàng. Dưới đây là những yếu tố bạn cần quan tâm khi thiết kế ngoại thất cho quán café.

Đảm bảo tính thẩm mĩ

Sự cân bằng không chỉ xuất hiện trong thiết kế ngoại thất quán coffee, mà còn là một bộ quy tắc bất biến trong lĩnh vực thiết kế nói chung. Sự cân bằng chia thành hai loại: đối xứng và bất đối xứng. Trong đó, sự cân bằng đối xứng thường phổ biến hơn trong thiết kế ngoại thất quán coffee hiện đại.

Sự cân bằng đối xứng khiến người ngoài nhìn vào có cảm giác chắc chắn, đáng tin cậy. Đồng thời áp dụng các nguyên tắc cân bằng, từ chiều dài, chiều rộng, chiều cao, khoảng cách giữa các cột,… nhằm tạo ra sự hài hòa, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Sự cân bằng đối xứng thường phổ biến hơn trong thiết kế ngoại thất quán coffee hiện đại
Sự cân bằng đối xứng thường phổ biến hơn trong thiết kế ngoại thất quán coffee hiện đại

Bên cạnh đó, sự cân bằng bất đối xứng ít phổ biến hơn, nhưng nếu biết áp dụng một cách hợp lý, sử dụng các yếu tố không đồng nhất để tạo ra sự cân bằng về trọng lượng thị giác sẽ tạo ra một thiết kế độc đáo. Thiết kế ngoại thất quán coffee có phong cách cân bằng bất đối xứng sẽ dễ thu hút ánh nhìn và gây ấn tượng mạnh với khách hàng vì sự táo bạo, tạo cảm giác thoải mái, phóng khoáng.

Việc chọn vật liệu xây dựng cần được quan tâm nhiều hơn

Trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu, đó là một thách thức đối với bạn trong việc đưa ra lựa chọn cho thiết kế ngoại thất quán coffee của mình. Bạn có thể đơn giản hóa bước này bằng việc xác định phong cách thiết kế của quán đồng thời cũng phải đáp ứng tiêu chí độ bền và tính thẩm mĩ.

Các tường xi măng luôn là lựa chọn hàng đầu của các chủ đầu tư, nó có thể xuất hiện trong phong cách Retro, Vintage hay thậm chí là Bắc Âu. Ngoài ra, thiết kế ngoại thất quán coffee cũng có thể sử dụng những lớp gỗ phủ bên ngoài các bức tường gạch bê tông đơn điệu giúp tăng tính cổ điển và truyền thống cho quán.

Kính đang được ưa chuộng trên thị trường, toát ra một sức hấp dẫn khó cưỡng. Vì nó phù hợp hầu hết với mọi loại phong cách và xu hướng thiết kế, mang lại cảm giác xa hoa, sang trọng, tạo chiều sâu cho không gian. Không những thế, kính có đa dạng mẫu mã, giá cả từ phải chăng đến đắt đỏ.

Kính đang được ưa chuộng trên thị trường, toát ra một sức hấp dẫn khó cưỡng
Kính đang được ưa chuộng trên thị trường, toát ra một sức hấp dẫn khó cưỡng

Việc chọn sơn cũng rất quan trọng

Sơn sử dụng trong thiết kế ngoại thất quán coffee thường sẽ có tính năng vượt trội hơn sơn dùng cho nội thất. Do tính chất phải chống chịu với mưa, nắng, gió, rêu, ẩm mốc,… sơn ngoại thất phải có khả năng chịu nhiệt tốt, chống nắng hiệu quả nhằm chống nóng; giúp giảm nhiệt độ bên trong quán.

Chủ đầu tư chọn sơn ngoại thất thì cần lưu ý đảm bảo lựa chọn loại sơn ngoại thất có đầy đủ tính năng; như bền màu, chống ẩm mốc và chịu nhiệt tốt. Bên cạnh đó còn phải lựa chọn màu sắc vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa phù hợp với phong thủy của quán. Quy trình thiết kế thi công quán coffee thật không đơn giản. Riêng phần thiết kế ngoại thất quán coffee sao cho đẹp đã khiến chủ đầu tư đau đầu.

Phong cách ngoại thất phải phù hợp với nội thất

Thiết kế thi công ngoại thất quán cà phê cần có sự đồng nhất và hài hoà với nội thất bên trong. Ngoại thất quán cà phê; cũng cần được thiết kế dựa theo phong cách thiết kế mà bạn xác định trước đó. Thiết kế ngoại thất ấn tượng sẽ giúp bạn nâng cao tính thẩm mỹ cho quán cà phê của mình. Đồng thời tạo nên tính thương hiệu cho quán cà phê của bạn.

Kết luận

Trong thiết kế quán coffee, nhiều chủ đầu tư chỉ quan tâm vào thiết kế nội thất; mà bỏ qua việc chăm chút cho vẻ bên ngoài của quán. Thiết kế ngoại thất quán coffee đã được khoa học chứng minh là yếu tố đầu tiên; giúp đánh giá mức độ đáng tin cậy và gây ấn tượng sâu sắc cho khách hàng. Trên đây là những lưu ý sau để áp dụng cho quán coffee của bạn; để hạn chế tối đa những sai lầm trong thiết kế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *