Thanh Hóa: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch gần 150 tỉ đồng

Theo thông tin chúng tôi mới cập nhật. Vừa qua, công an tỉnh Thanh Hóa đã thành công triệt phá đường dây cá độ bóng đá với quy mô lớn ngay trên địa bàn tỉnh. Được biết, đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Hoàng Hải. Đối tượng này mua tài khoản đăng nhập trên trang web. Sau đó, đối tượng chia nhỏ các tài khoản rồi phân chia cho các đối tượng khác. Từ đó, các đối tượng sử dụng các tài khoản để thực hiện việc cá độ. Tất cả các đối tượng trong đường dây hiện đã bị tạm giữ để điều tra và lấy lời khai về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem các đối tượng này đã bị bắt giữ như thế nào nhé.

Công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ các đối tượng để điều tra

Ngày 15-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự 6 nghi phạm để điều tra về hành vi “đánh bạc và tổ chức đánh bạc”, liên quan đến đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch gần 150 tỉ đồng.

Các nghi phạm liên quan đến vụ án vừa bị công an bắt giữ
Các nghi phạm liên quan đến vụ án vừa bị công an bắt giữ

Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa. Người cầm đầu đường dây cá độ bóng đá này là Nguyễn Hoàng Hải. Đối tượng 30 tuổi. Thường trú tại phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa.

Cách thức hoạt động của nhóm đối tượng

Trong quá trình điều tra vụ án. Lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện khi vòng chung kết giải bóng đá Euro 2020 khởi tranh. Nguyễn Hoàng Hải đã mua tài khoản đăng nhập trên trang web. Rồi sau đó chia nhỏ tài khoản này bán lại cho người khác để hưởng chênh lệch. Hoặc trực tiếp điều hành con bạc đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên tài khoản của mình.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Mỗi khi thực hiện giao dịch đánh bạc. Hải đi xe khách lên huyện vùng cao, biên giới Mường Lát tạm trú. Sau đó đối tượng sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook điều hành đường dây đánh bạc trên điện thoại di động, thanh toán tiền cá độ bằng tài khoản ngân hàng thông qua dịch vụ Internet banking.

Các đối tượng cá độ qua mạng để tránh sự phát hiện của công an
Các đối tượng cá độ qua mạng để tránh sự phát hiện của công an

Công an thu giữ các tang vật

Từ đầu mùa giải Euro 2020 đến khi bị bắt ngày 14-7. Nguyễn Hoàng Hải đã tổ chức cho hàng chục người ở thành phố Thanh Hóa thiết lập đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Từ đó nhằm thu lời bất chính. Theo tài liệu ban đầu công an thu thập được. Đến nay có rất đông các con bạc tham gia cá độ bóng đá trong đường dây của Hải. Tổng số tiền giao dịch ước tính gần 150 tỉ đồng. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã thu giữ 8 điện thoại di động, 1 ôtô, nhiều tài liệu khác có liên quan và đang điều tra hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc của hàng chục nghi phạm khác.

Công an hiện vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra. Xử lý các đối tượng có liên quan đến đường dây trái phép này.

Nguồn: tuoitre.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *