Giải pháp xây dựng – Cải tạo phòng cho em bé khi mẹ sắp sinh bạn đã biết?

Không dễ khi thiết kế phòng cho bé nhưng cũng không khó nếu bố mẹ tham khảo những mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp cho bé sau đây. Sắp xếp chuẩn bị chào đón thành viên mới trong tổ ấm nhỏ khiến cả gia đình háo hức chờ đợi và lo lắng khó tả. Chính là lúc, gia đình bạn muốn cải tạo phòng riêng cho bé sơ sinh. Nhiều ý tưởng hơn sẽ giúp bạn biết sắp xếp khoa học cũng như cách cải tạo phòng cho bé. Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay bây giờ nhé. Chắc chắn sẽ có nhiều thông tin thú vị cho bạn đấy.

Tìm hiểu cách cải tạo phòng khoa học

Để cải tạo phòng cho bé khi mẹ sắp sinh, bạn sẽ cần học hỏi những bí quyết quan trọng để giúp việc cải tạo phòng cho bé sơ sinh trở nên hiệu quả hơn. Vậy cải tạo như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây nhé.

Phong cách đơn giản

Cải tạo phòng cho bé khi mẹ sắp sinh
Cải tạo phòng cho bé khi mẹ sắp sinh

Với trẻ sơ sinh, tốt nhất hãy bớt mọi thứ rườm rà trong căn phòng của trẻ để tránh khiến trẻ bị ảnh hưởng. Phong cách tốt nhất nên cải tạo phòng cho trẻ sơ sinh chính là đi theo xu hướng tối giản. Nhiều ba mẹ vì muốn những thứ tốt nhất cho trẻ nên đa phần yêu thích những thứ trang trí rườm rà xung quanh nôi hay trong phòng của con.

Tuy nhiên bác sĩ khuyên rằng khi trang trí phòng hãy loại bỏ những thứ như thú nhồi bông, gối mềm mại. Thực tế trẻ sơ sinh không cần quá nhiều thứ trang trí rườm rà. Thời gian đầu chúng chỉ ngủ, bú và vệ sinh. Ngoài ra không còn nhu cầu nào khác.

Không cần sử dụng nhiều nôi cho trẻ sơ sinh

Cải tạo phòng cho bé sẽ cần có cũi và nôi cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên việc chi quá nhiều tiền vào mua nôi hay cũi là không cần thiết. Trẻ chỉ nằm nôi và cũi trong một thời gian ngắn. Bạn chỉ cần chọn loại vừa phải, tránh chi quá nhiều và dành khoản chi phí đó để cải tạo những thứ khác trong phòng của bé.

Chú ý đến màu sắc

Màu của tường với trẻ sơ sinh lúc đầu nên chú ý đến màu sắc. Nếu như bạn muốn cải tạo màu của tường thì có thể lựa chọn các vật liệu mới như xốp dán tường hoặc tấm ốp tường 3D. Đó là những vật liệu đơn giản giúp căn phòng vừa có màu tường mới lại không làm ảnh hưởng đến em bé. Nhất là các loại sơn mới khi sơn cho phòng của trẻ sẽ có mùi và không tốt cho hệ hô hấp của trẻ chút nào.

Khi lựa chọn xốp dán tường hay tấm ốp tường nên chọn những màu sắc có gam sáng, màu nhẹ nhàng. Không chọn những màu quá chói lóa hay sặc sỡ. Chú ý không chọn màu đen, tối gây cảm giác u ám, lạnh lẽo.

Cải tạo nền sàn nhà thích hợp

Nếu sàn nhà của bạn đã cũ kỹ và không còn đẹp, lựa chọn những vật liệu mới để giúp mang lại cho trẻ sơ sinh không gian tốt hơn. Sàn nhựa vân gỗ cũng được xem là lựa chọn hoàn hảo để giúp bạn cải tạo được sàn nhà đẹp cho phòng của bé. Hoặc tùy theo nhu cầu bạn có thể lựa chọn loại gạch ốp lát; với tông màu phù hợp để giúp phòng của bé sạch sẽ, khang trang hơn.

Trang trí thêm nội thất sinh động

Lắp thêm nội thất
Lắp thêm nội thất

Nội thất cho phòng của trẻ sơ sinh cũng rất quan trọng. Đối với nội thất, bạn có thể lựa chọn lắp đặt tủ đồ của trẻ sơ sinh, lắp thêm điều hòa… Chú ý đến vị trí kê các món đồ nội thất của bé. Chẳng hạn:

  • Đối với nôi của trẻ không kê sát tường vì sẽ khiến năng lượng tích tụ làm bé dễ bị giật mình và hay quấy khóc. Chỉ nên để đầu của nôi sát tường và nằm mặt quay về phía hướng Bắc. Ngoài ra cũng cần tránh đặt nôi ngay ở cửa ra vào hay gần cửa sổ vì sẽ ảnh hưởng tới bé.
  • Nếu là giường ngủ của bé trai nên đặt theo hướng Bắc, hướng Nam hay hướng Đông. Trong đó hướng Bắc chính là lựa chọn tốt nhất. Phía sau của đầu giường nên chọn đặt ở vách tường kín đáo và đảm bảo chắc chắn. Tránh trường hợp giường của bé bị chới với và không có điểm tựa phía sau.

Hãy luôn khử mùi cho phòng của bé

Nhiều người khi áp dụng cách cải tạo phòng cho bé khi mẹ sắp sinh chính là khử mùi cho phòng của bé. Đây cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Khi muốn khử mùi bạn nên chú ý đến việc làm sao để đảm bảo sự an toàn cho bé khi hít thở không khí trong phòng. Mùi hương cho căn phòng sẽ giúp mang lại cảm giác dễ chịu, hài hòa và thoải mái hơn cho bé.

Thường thì nhiều gia đình lựa chọn các loại tinh dầu như oải hương, tinh dầu cam, muối biển để khử đi các mùi của vật liệu, nội thất mới. Chú ý thêm khi bé ngủ dậy hãy mở cửa sổ phòng để giúp phòng thoáng khí hơn. Nếu lắp điều hòa hãy hạn chế và sử dụng quạt để giúp bé khỏe mạnh hơn.

2 giải pháp xây dựng phòng ngủ cho bé khi mẹ sinh

Mẫu phòng trẻ em đẹp phong cách hiện đại

Ngay từ trước khi bé chào đời nhiều ông bố bà mẹ đã bận rộn thiết kế phòng riêng cho thiên thần nhỏ. Phòng ngủ của bé khác rất nhiều; so với phòng ngủ của bố mẹ từ nội thất đến cách bày trí. Các mẫu phòng trẻ em đẹp trong bài viết dưới đây sẽ cho bố mẹ thêm nhiều gợi ý hay ho; để thiết kế phòng ngủ đầy sắc màu và không gian vui chơi cho bé.

Không có gì thú vị bằng việc trang trí không gian riêng tư cho các thiên thần nhỏ. Dựa trên các gợi ý này, có thể bạn sẽ không thể tái hiện hoàn toàn như những mẫu phòng ngủ bên dưới đây; nhưng như thế không có nghĩa bạn không đủ khả năng tạo ra một không gian tuyệt vời dành cho bé.

Điểm thu hút của phòng ngủ này chính là phong cách chiết trung; và sự phân bổ những gam màu đầy thú vị ở khắp nơi. Căn phòng này dành cho bé trai hay bé gái đều phù hợp. Góc học tập đơn giản nhưng độc đáo với chiếc bàn gỗ khung hình chữ A, chiếc ghế bọc nệm đầy những mảnh chắp vá thu hút. Ở góc trong cùng bên phải là những chiếc ngăn kéo lưu trữ được thiết kế thật phong cách.

Mẫu phòng ngủ công chúa cho bé

Mẫu phòng ngủ công chúa cho bé
Mẫu phòng ngủ công chúa cho bé

Trang trí phòng ngủ cho cô công chúa bé bỏng theo những mẫu phòng ngủ cho bé dưới đây; Hứa hẹn khiến cho bất kỳ bé gái nào cũng phải thích thú. Mẫu phòng ngủ cho bé gái này thu hút ánh nhìn ngay lập tức bởi cách chọn lựa các nội thất; vật dụng trang trí quá khéo léo cùng cách bày biện hết sức bắt mắt. Giường ngủ hình tròn, đèn trần độc đáo cùng thảm trải sàn rộng lớn; bao phủ cả khu vực xung quanh để bé ngồi chơi thoải mái. Chưa kể là cái đồ vật khác đều dễ thương, đáng yêu được bày trí khắp nơi; trong căn phòng cho bé con được đắm chìm trong thế giới đậm màu sắc cổ tích.

Lời kết

Bạn có thể tham khảo một vài chia sẻ về cách cải tạo phòng cho bé khi mẹ sắp sinh. Cũng không có gì quá khó để giúp căn phòng trở nên đẹp, dễ thương. Hy vọng bé nhà bạn sau khi chào đời sẽ có một không gian tuyệt vời để ngủ. Nếu cần tư vấn thêm về cách cải tạo có thể liên hệ với Ultimatm để được hỗ trợ.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *