Giải pháp thiết kế ngôi nhà toàn kính hiện đại và thông minh

Nếu bạn có ý định xây một ngôi nhà toàn kính, bạn cần chú ý đến 4 yếu tố khi chọn vật liệu kính, vị trí đặt kính, thông gió và che nắng. Các ngôi nhà có thể sử dụng kính ở nhiều vị trí như tường, mái, thậm chí là sàn nhà. Ưu điểm của kính là kết nối với không gian bên ngoài, lấy sáng nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi sử dụng vật liệu kính với diện tích lớn nếu không cẩn thận sẽ gây nóng công trình. Dưới đây là 4 giải pháp xây dựng dành cho gia chủ nếu có ý định xây dựng ngôi nhà toàn kính.

Giải pháp thiết kế ngôi nhà toàn kính

Thiết kế ngôi nhà toàn kính
Thiết kế ngôi nhà toàn kính

Chọn vật liệu kính chất lượng

Đây là cách đơn giản nhất khi muốn giảm nóng cho công trình. Trên thị trường, mảng kính cách nhiệt hay gia cố film dán. Hiện nay hình thức này rất phổ biến khi sử dụng cho ngoại thất với nhiều mẫu mã, giá thành đa dạng.

Vật liệu trên có khi giảm nóng lên đến 60% so với kính thông thường. Mẫu gạch kính với lớp đệm không khí bên trong cũng là một vật liệu đang được sử dụng với diện tích lớn trong công trình nhằm lấy sáng tối đa nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư so với kính trong hay kính mờ.

Bố trí vị trí kính khoa học

Phần không gian tiếp xúc gần các diện kính lớn nên là không gian không sử dụng nhiều trong khoảng thời gian có nắng, hoặc gia chủ nên tách các không gian sử dụng chính ra một khoảng cách nhất định với diện kính lớn. Gia chủ có thể bố trí khu vực sát kính làm hành lang giao thông, khu vực thông tầng, cầu thang, sân vườn…

Giải pháp thông gió ngôi nhà toàn kính

Kính sẽ tạo ra hơi nóng bên trong công trình, do đó gia chủ cần có giải pháp thông gió. Nhiều công trình nhà phố dù không sử dụng nhiều kính nhưng khi sau một ngày về nhà, không khí trong nhà vẫn rất nóng bức.

Gió muốn vào thì phải có lối ra. Vì vậy, gia chủ lưu ý đến thiết kế các khe, cửa sao cho hướng được dòng không khí lưu thông tự nhiên suốt công trình, thậm chí khi không mở cửa. Gia chủ và kiến trúc sư cần nắm rõ vấn đề để thiết kế các chi tiết kỹ thuật giúp thoát gió tốt nhưng vẫn đảm bảo không bị tạt khi mưa gió.

Che nắng phù hợp với điều kiện nhà toàn kính

Kính là vật liệu dễ hấp thụ nhiệt nên nếu phơi diện lớn ra môi trường thì việc hấp thụ nhiệt là điều khó tránh. Vậy nên chọn những vị trí có bóng râm để che mát; cho bề mặt kính nhưng vẫn đảm bảo lấy sáng như bên dưới hiên, mái che…

Kính cũng có thể kết hợp với hệ lam đứng, tấm đục lỗ để làm nhiệm vụ lấy sáng nhưng vẫn che nắng tốt hơn giải pháp kết hợp các hệ rèm. Hệ kính mái cũng có thể phủ các vật liệu tạo được hiệu quả che nắng, tạo bóng đổ tự nhiên như rải sỏi.

4 giải pháp xây dựng cửa kính công nghệ cao

Cửa kính nhà tắm điều chỉnh được độ mờ và trong suốt

Với diện tích nhà ở ngày càng thu hẹp lại do mật độ dân số tăng cao; thì lắp đặt cửa kính trong suốt cho nhà tắm sẽ giúp “cơi nới” diện tích đi rất nhiều. Tuy nhiên sẽ hơi bất tiện bởi nhà tắm cũng cần sự riêng tư hơn cả. Trong tương lai gần, bạn sẽ không còn phải lo lắng về điều đó nữa bởi cửa kính nhà tắm hiện đại sẽ được thiết lập sẵn nút kích hoạt làm mờ tấm kính đi khi có người tắm bên trong. Khi bạn tắm xong và bước ra, nó lại “trong veo” như ban đầu. Nhà tắm lúc này thật thoáng đãng, rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho bạn.

Ánh sáng phản chiếu từ ngoài vào cửa kính

Trong tương lai, bạn sẽ không cần phải sử dụng rèm cửa hay kính màu; để che đi ánh nắng gắt từ bên ngoài phản chiếu vào trong phòng nữa, bởi phát minh này cho phép người dùng có thể điều khiển tấm kính từ xa chỉ bằng một thao tác trên chiếc điện thoại di động nhỏ bé của mình.

Cửa kính sẽ nhanh chóng thay đổi màu sắc; ánh sáng từ bên ngoài sẽ trở thành bóng râm dịu mắt qua thiết bị hiện đại này. Tấm kính có thể kiểm soát bằng chương trình được cài đặt trên iOS của Apple; hoặc Android của các điện thoại thông minh khác.

Tấm kính “điều hòa” bảo vệ bạn khỏi tia UV

Tấm kính “điều hòa” bảo vệ bạn khỏi tia UV
Tấm kính “điều hòa” bảo vệ bạn khỏi tia UV

Đây là sự lựa chọn hợp lý cho các công trình nhà ở dân dụng, văn phòng chuyên nghiệp; thậm chí là các công trình như phòng tập Gym, hồ bơi, phòng y tế…bởi những tấm kính này có khả năng “điều hòa” nhiệt độ ánh nắng mặt trời, biến nó trở nên “mát mẻ”; dễ chịu hơn khi tiếp cận con người. Không những thế, mẫu kính này còn có thể bảo vệ chúng ta khỏi những tác hại nguy hiểm của tia UV. Bề mặt của kính còn có thể chuyển đổi từ trong sang đục; để đảm bảo tính riêng tư cho người dùng khi cần thiết.

Cửa sổ trần nhà công nghệ cao

Cửa sổ trần nhà thông minh này cho phép mỗi chúng ta. Đều có thể điều khiển ánh sáng và không khí bằng chiếc điện thoại di động của mình. Giống như một thiết kế giếng trời cho nhà ống; mẫu cửa sổ trần này giúp bạn tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên nhằm tiết kiệm điện năng; hơn nữa còn có khả năng cảm biến tự động.

Nó có thể ngăn bức xạ mặt trời khiến nhiệt độ trong phòng mát hơn vào mùa hè; ngược lại tăng lượng hấp thụ nhiệt làm phòng ấm hơn vào mùa đông. Nhờ vậy mà không gian sống của bạn luôn ở trong trạng thái hài hòa, dễ chịu. Khi không cần sử dụng, nó sẽ được khép lại để tạo sự kín đáo cho chủ nhân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *