Những thông tin chi tiết nhất về Đồng Tiền Ngũ Đế

Đồng xu cổ là đồ vật phong thủy rất được mọi người ưa chuộng. Mỗi loại đồng xu cổ đều mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà người ta chọn loại đồng xu phù hợp với mình nhất. Một trong những dạng đồng xu được người dân ưa chuộng hiện nay là tiền xu Ngũ Đế. Đây là loại đồng tiền cổ từ từ thời nhà Thanh. Nó có công dụng tăng cường tài vận cho người sở hữu nó. Vậy thì Đồng Tiền Ngũ Đế có ý nghĩa và tác dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất về Đồng Tiền Ngũ Đế nhé.

Nguồn gốc của Đồng Tiền Ngũ Đế

Đồng Tiền Ngũ Đế là gì?
Nguồn gốc của Đồng Tiền Ngũ Đế

Đồng Tiền Ngũ Đế là loại năm đồng tiền cổ được phát hành dưới triều đại thời nhà Thanh của nước Trung Hoa cổ đại. Trên mỗi đồng tiền được khắc 4 chữ Hán có nội dung tướng ứng với 5 thời kỳ chúng được các vị Hoàng Đế ban hành:

  • Thuận Trị Thông Bảo thời Hoàng Đế Thuận Trị trị vì (1644 – 1661)
  • Khang Hy Thông Bảo thời Hoàng Đế Khang Hy trị vì (1662 – 1722)
  • Ung Chính Thông Bảo thời Hoàng Đế Ung Chính trị vì (1722 – 1735)
  • Càn Long Thông Bảo thời Hoàng Đế Càn Long trị vì (1736 – 1795)
  • Gia Khánh Thông Bảo thời Hoàng Đế Gia Khánh trị vì (1796 – 1820)

5 đồng tiền xu này được sử dụng trang trí nơi ở, làm việc với mong muốn cải thiện tài vận. Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng với mục đích chiêu tài, hóa giải sát khí, cầu may mắn,…

Đồng Tiền Ngũ Đế có tác dụng như thế nào?

Tiền Ngũ Đế thu được nhiều tài lộc, phúc khí

Tiền Ngũ Đế được thụ hưởng các năng lượng của những vị hoàng đế ngày xưa. Theo đó, vận số của hoàng đế là vận cực tốt, người sử dụng các đồng tiền xu này sẽ được ảnh hưởng tích cực, thu được nhiều tài lộc, phúc khí.

Theo quan niệm của phong thủy những đồng xu đã được chôn xuống đất thì chúng sẽ hút địa khí, giúp mang đến vượng khí cực tốt. Nếu đồng xu để trên mặt đất sẽ tiếp nhận thiên khí. Sau đó, khi được con người sử dụng sẽ được tiếp nhận hòa khí. Lúc này, đồng tiền đã hội tụ đủ 3 tinh khí tốt nhất là thiên, địa và nhân khí nên sức mạnh cực đại.

Đồng Tiền Ngũ Đế giúp xua đuổi tà ma, ngoại đạo

ý nghĩa của Đồng Tiền Ngũ Đế
Đồng Tiền Ngũ Đế giúp xua đuổi tà ma, ngoại đạo

Đồng tiền này có từ thời nhà Thanh, là biểu tượng của 5 thời đại huy hoàng nhất (thời nhà Thanh là Thuận Trị, Khang Hi, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh). Chính vì thế, nó mang trong mình các nguồn năng lượng tích cực lớn. Khi đó, đất nước phát triển thịnh vượng, người dân an cư lạc nghiệp nên tà ma ngoại quỷ không có điều kiện để thâm nhập. Những đồng tiền xu này được truyền qua tay nhau hàng trăm người, hấp thụ đầy đủ các năng lượng, sinh khí. Do đó, đồng xu có khả năng xua đuổi ma quỷ, tà đạo.

Hướng dẫn cách treo Đồng Tiền Ngũ Đế

Phương vị treo của đồng tiền Ngũ Đế theo các hướng sau:

  • Thứ nhất, hướng phương vị đem lại tài lộc cho ngôi nhà.
  • Thứ hai, theo phương vị quý nhân.
  • Thứ ba, phương vị theo sao Cát Đáo đến từng năm như Sao Nhất Bạch, sao Bát Bạch, sao Cửu Tử.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến đặc tính phong thủy của loại đồng tiền này: hình tròn là Kim, hình thẳng là Mộc, hình vuông là Thổ. Đồng thời, chú ý đến phương vị phù hợp: trung tâm nhà là Thổ; phương Bắc là Thủy, phương Tây là Kim, phương Đông là Mộc.

Những lưu ý cần nắm khi sử dụng Đồng Tiền Ngũ Đế

cách sử dụng Đồng Tiền Ngũ Đế
Những lưu ý cần nắm khi sử dụng Đồng Tiền Ngũ Đế

Đồng xu Ngũ Đế là một trong những vật phẩm được đánh giá cao trong phong thủy. Đồng xu Ngũ Đế cũng sẽ tuân theo quy luật của âm dương ngũ hành. Vì vậy, chú ý đến những điều sau:

Người mệnh Kim và mệnh Thủy sẽ hợp dùng xu Ngũ Đế, vì xu mang mệnh Kim. Vì theo quy luật ngũ hành, mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim (Kim sinh Thủy). Những gia chủ có 2 mệnh này khi sử dụng sẽ khiến đồng xu phát huy lợi thế; xua đuổi hiệu quả tà ma ngoại đạo.

Ngược lại mệnh Kim tương khắc với mệnh Mộc (Mộc khắc Kim). Vậy nên những người thuộc mệnh Mộc không nên sử dụng xu Ngũ Đế. Nếu cố tình dùng  sẽ khiến đồng xu không phát huy điểm lợi, ngược lại sẽ gây bất lợi như  làm sức khỏe gia chủ giảm dần, bị tà ma quấy rối.

Các loại mẫu của Đồng Tiền Ngũ Đế

Về quy tắc cách dùng tiền xu phong thủy cơ bản đó là chọn nơi treo, đặt tốt nhất ở vị trí tài vị để hút tiền của bên ngoài đổ vào nhà tốt nhất.

Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều các loại đồng tiền phong thủy là tiền đồng xu, tiền cổ bằng đồng, tiền vàng phong thủy hay vật liệu đồng tiền đá, ngọc phong thủy… được kết tạo thành nhiều hình mẫu khác nhau như: hũ đựng tiền phong thủy, xâu tiền phong thủy (3, 5, 7, 9  đồng xu phong thủy), đồng tiền phong thủy Thái Lai, Singarpore…

Đồng thời, tùy từng loại cách sử dụng đồng tiền theo phong thủy ở các vị trí treo, đặt khác nhau mới có thể mang lại vượng khí.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã biết được ý nghĩa cùng như những lưu ý khi sử dụng Đồng Tiền Ngũ Đế trong phong thủy. Hãy vận dụng những điều trên thật hợp lý để gặp nhiều may mắn, vượng khí.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *