Xây nhà phần thô và mức giá khi xây nhà phần thô 

Những ai làm trong ngành xây dựng thì đều không còn xa lạ với thuật ngữ xây nhà phần thô đi liền với nó là thuật ngữ nhân công hoàn thiện. Tuy nhiên với chủ đầu tư, chủ nhà mới xây nhà lần đầu hay người mới tham gia vào thị trường này, thì đây lại là một thuật ngữ khá mơ hồ. Không biết xây nhà phần thô sẽ bao gồm những gì, giá tiền 1m2 khi xây nhà phần thô? Bài viết dưới đây  ultimatm.com sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu xây nhà phần thô và mức giá  xây nhà phần thô thật cụ thể nhé.

Xây nhà phần thô và xây nhà phần hoàn thiện?

Trong xây dựng nhà ở dân dụng thông thường sẽ có hai phần cơ bản. Một là xây nhà phần thô, nhân công hoàn thiện. Hai là xây nhà phần hoàn thiện. Chủ đầu tư có thể lựa chọn một trong hai hình thức này tùy vào tài chính và nhu cầu sử dụng.

Nếu lựa chọn xây nhà phần hoàn thiện giống kiểu “chìa khóa trao tay”. Thì chủ đầu tư sẽ được giảm nhẹ gánh nặng trong từng hạng mục. Nếu lựa chọn riêng xây nhà phần thô thì sẽ còn nhiều việc phải hoàn tất.

"<yoastmark

Vậy xây nhà phần thô, nhân công hoàn thiện là gì? Trên thực tế, hình thức này được hiểu đơn giản là thi công kết cấu bê tông cốt thép (móng, dầm, sàn, cột). Tường gạch, cầu thang, mái, phòng ốc, ống nước âm tường,… Nói chung là hình thành bộ khung của ngôi nhà.

Phần thô sẽ trở thành tiền đề quan trọng cho các quy trình thi công. Sau đó nên cần được tính toán một cách kỹ lưỡng. Khi phần thô tốt thì những phần sau thi công mới dễ dàng, tiết kiệm được chi phí. Thời gian và tránh ảnh hưởng không tốt đến công trình.

Xây nhà phần thô gồm những gì? hạng mục thi công ra sao?

Sau khi đã hiểu khái niệm xây nhà phần thô. Chúng ta sẽ đi chi tiết hơn vào việc xây nhà phần thô gồm những gì và hạng mục thi công ra sao. Cụ thể, xây nhà phần thô sẽ bao gồm:

Vật liệu thi công phần thô phía nhà thầu cung cấp gồm. Sắt thép, cát đá, xi măng, bê tông, đất cát san lấp, dây điện âm, mái tôn, mái ngói. Ống nước nóng và lạnh, cốp pha rõ ràng về chủng loại, chất chống thấm.

"<yoastmark

Phần nhân công: toàn bộ nhân công xây dựng phần thô từ móng lên và nhân công hoàn thiện

Hạng mục thi công

Phần móng: chuẩn bị, vệ sinh mặt bằng thi công, định vị móng, đào đất móng. Vận chuyển đất thừa bỏ đi, đổ bê tông lót, gia công lắp dựng cốt thép móng. Gia công lắp dựng cốp pha móng đổ bê tông móng. Tiến hành các công việc gia công lắp dựng cốt thép, cốp pha. Gia công lắp dựng cốt thép cốp pha đổ bê tông đà kiểng.

Phần khung: gia công lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ bê tông cột, dầm sàn. Cầu thang các tầng và tầng mái, công tác lợp mái (nếu có). Xây tường bao và tường ngăn phòng, đi các đường ống âm tường. Công tác tô trát tường, cán nền các sàn

Giá xây phần thô là bao nhiêu tiền 1m2?

Sự phát triển của ngành xây dựng giúp chủ đầu tư có nhiều lựa chọn và đa dạng về giá cả. Nhưng tùy vào vật liệu chủ nhà lựa chọn, yêu cầu sắp xếp và công trình xây dựng. Địa điểm, diện tích, thời gian sẽ có giá cả khác nhau.

Hiện nay, mặt bằng chung giá xây nhà phần thô trên m2 là:

Phần thô nhà phố hiện đại từ 3.200.000 – 3.300.000vnd/m2

Phần thô nhà phố tân cổ điển từ 3.300.000 – 3.500.000vnd/m2

Phần thô nhà biệt thự hiện đại từ 3.300.000 – 3.500.000vnd/m2

Phần thô nhà biệt thự tân cổ điển từ 3.500.000 – 4.000.000vnd/m2

Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm chi phí khoan cọc nhồi, khoan địa chất, ép cọc. Chi phí tháo dỡ nhà cũ chuẩn bị mặt bằng thi công, thuế VAT. Chi phí đấu nối điện nước vào hệ thống thành phố.

Ngoài ra, quy mô công trình, nhân công xây dựng thô (tùy vào địa phương. Khu vực, trình độ, chi phí an toàn lao động), kết cấu địa chất, vật tư xây dựng. Bản vẽ thiết kế nhà cũng sẽ tác động trực tiếp đến phần đơn giá xây phần thô.

Những lưu ý khi xây phần thô để tiết kiệm chi phí

Hạn chế tối đa việc thay đổi thiết kế

Khi đơn vị báo giá thi công đã dựa trên bản vẽ kiến trúc. Do đó, nếu trong quá trình xây dựng có sự thay đổi về thiết kế sẽ kéo theo sự thay đổi về chi phí thi công. Và khoản tiền đầu tư sẽ tăng lên. Cần phải tránh những trường hợp này để không phát sinh thêm chi phí.

Những lưu ý khi xây phần thô để tiết kiệm chi phí
Những lưu ý khi xây phần thô để tiết kiệm chi phí

Tìm hiểu kỹ lưỡng về giá vật tư

Đơn giá xây dựng phần thô đã bao gồm phần vật liệu xây dựng. Khi dự toán chi phí, chủ đầu tư cần yêu cầu đơn vị thi công báo giá chi tiết.Về vật tư sử dụng.

Đối với vật tư sử dụng trong xây dựng nhà phố mức giá sẽ chênh lệch tùy chất lượng. Hơn nữa, tùy vào thời điểm thì giá vật tư cũng sẽ khác nhau. Vì thế mới có sự phát sinh tăng giảm trong thi công.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín để có phương án phù hợp nhất

Một đơn vị thi công uy tín sẽ giúp bạn có được phương án phù hợp nhất, đồng thời minh bạch trong việc báo giá.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là văn bản có giá  trị pháp lý trong việc xác định đơn vị thi công này có thực sự tồn tại và hoạt động trong đúng lĩnh vực chuyên môn hay không. Một số thông tin mà chủ nhà cần xác nhận trong giấy đăng ký kinh doanh bao gồm:

Thời gian đăng ký kinh doanh: Thời gian càng lâu thì khả năng uy tín và kinh nghiệm cũng càng cao. Lĩnh vực kinh doanh. Địa chỉ liên hệ, địa chỉ văn phòng…: Điều này để bạn dễ dàng tra cứu và xác thực thông tin về đơn vị thi công nhà ở này. Việc yêu cầu bên thi công cung cấp giấy tờ kinh doanh là việc hết sức bình thường để bạn được pháp luật bảo vệ nếu có vấn đề tranh chấp sảy ra.

Như vậy, chúng tôi vừa cùng các bạn đi tìm hiểu bài viết xây nhà phần thô là gì, báo giá 1m2 khi xây thô. Hi vọng, những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng nhà ở cho gia đình để có được cuộc sống tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *