Gợi ý cách bố trí tiểu cảnh sân vườn theo ngũ hành

Mỗi chúng ta khi lớn lên đều mong muốn bản thân sẽ hưởng những điều tốt lành nhất. Con người đều sở hữu cho mình một trong các ngũ hành là Sơn, Thủy, Hỏa, Thổ, Mộc. Chính vì thế khi xây dựng, thiết kế những ngôi nhà, bố trí các vật dụng cũng cần chú trọng đến các yếu tố ngũ hành này. Những tiểu cảnh trong sân vườn khi bố trí theo ngũ hành sẽ giúp bạn đón nhận những điều tốt lành nhất. Đặc biệt khi bố trí hợp lý các tiểu cảnh này còn giúp cho không gian nhà bạn trở nên đẹp hơn. Hãy cùng Ultimatm cách bố trí tiểu cảnh sân vườn theo từng ngũ hành sẽ như thế nào nhé.

Bố trí núi giả cho ngũ hành Sơn

Sơn hay còn gọi là núi giả hay còn gọi là núi nhân tạo thường được thấy trong nhiều nhà vườn biệt thực hiện nay. Thường được dùng từ các loại đá: loại lớn từng mảng làm đường đi, hoặc làm vách ngăn; loại nhỏ hơn và có hình dáng đặc biệt sẽ được bố trí làm hòn non bộ…

Đá núi thường được đặt hoặc xây dựng ở các vị trí phía Tây hoặc Bắc. Giúp tạo nét tương phản âm dương với hồ nước thường đặt ở phía Nam hoặc Đông.

Sử dụng tiểu cảnh dòng nước cho người mệnh Thủy

Thủy hay còn có nghĩa là nước, theo phong thủy thì nước mang lại năng lượng, mang lại sự luân lưu tuần hoàn và phản chiếu cũng như thu hút vạn vật từ vũ trụ. Nước luân hồi mang theo khí, nước có khả năng cuốn hút và thu nạp. người xưa cho rằng nước tượng trưng cho tài lộc, ở đâu có nước thì ở đó có tiền.

Singapore là một quốc gia điển hình, giữ quan niệm truyền thống ấy của khoa học phong thủy vào xây dựng và bố trí cảnh quan ở khắp mọi nơi.

Sử dụng tiểu cảnh dòng nước cho người mệnh Thủy
Sử dụng tiểu cảnh dòng nước cho người mệnh Thủy

Người có ngũ hành Thổ sử dụng lá vàng để trang trí tiểu cảnh sân vườn

Hành thổ (trong vườn) được dẫn dắt theo các lối đi hoặc đất. Chất liệu chính để “trụ”, “giữ” mọi thứ trên quả đất này và trong vườn nó sẽ là nền tảng dẫn dắt cho khí lưu thông. Những nơi có lá vàng nhiều, vào mùa thu chẳng hạn, cũng tạo nền móng cho hành thổ phát huy tác dụng nuôi dưỡng và dẫn dắt, tái tạo “mùa sau”.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn nhiều cây cối cho gia chủ có ngũ hành Mộc

Trong sân vườn tiểu cảnh, việc trồng cây cối, hoa cỏ dù lớn hay nhỏ rất quan trọng. Chúng còn có ý nghĩa rất lớn trong không gian sống của bạn. Đặc biệt, màu sắc và hình dáng (loại cây) phải được chú ý. Vì vừa là vật thể sống động tạo ra khung cảnh tươi đẹp. Giúp hòa hợp quan hệ giữa con người và năng lượng sống từ thiên nhiên. Và tạo cảm giác thích thú cũng như thoải mái theo mong muốn sở thích của chủ nhà.

Thảo một là màu sắc và hình dáng thể loại, nhìn bằng con mắt: Ngũ Hành. Và trong vườn thì không nên để bất cứ một “thiên cực” nghĩa là mọi khu vực trong vườn mang tính đồng đều căn bằng nhau. Chúng không có chỗ nào quá nổi trội với chỗ nào. Màu xanh của lá cây chiếm giữ cảnh quan một cách hữu hiệu nhất trong khu vườn. Không thể chối cãi vị trí thống lĩnh độc tôn của cây cỏ trong vườn thì tất cả thảo mộc đều là hành mộc nhưng hình dáng và màu sắc của chúng có thể gợi đến một hành khác.

Đặc thù của cây cối, thảo mộc thuộc hành mộc là các loại cây có hình trụ và các giàn đỡ, cột chống bằng gỗ. Thậm chí các cột trụ ngày nay, dù làm bằng cốt thép nhưng người ta vẫn cố tạo dáng để nhìn vào giống như một thân gỗ mọc tự nhiên, dĩ nhiên cũng được coi như mộc.

Sử dụng cây cối màu đỏ cho ngũ hành Hỏa

Những cây nào có hình dáng đâm thẳng lên phía trên, lá kim hoặc hoa màu đỏ. Hoặc có thể dùng giữa lá có đốm đỏ, hoặc cây theo dáng kim tự tháp (trắc bá diệp, tùng…). Hỏa rất mạnh số với các hành khác cho nên phải lưu ý để tạo sự hài hòa. Vì nếu thái quá sẽ làm cho sự nóng nảy, bực bội kéo đến nhiều hơn mà không còn là thư giãn dù ở trong sân vườn tiểu cảnh của gia đình bạn.

Bố trí những cây lá kim cho tiểu cảnh sân vườn theo ngũ hành Hỏa
Bố trí những cây lá kim cho tiểu cảnh sân vườn theo ngũ hành Hỏa

Ngũ hành Kim nên bố trí tiểu cảnh sân vườn là cây có tán lá rộng

Bạn nên chọn các loại cây có vòm, tán lá rộng để bố trí tiểu cảnh cho sân vườn. Các khối hình cong tròn, hình vòm từ nhà cho đến vườn cũng đều mang dáng dấp của hành kim. Những khoảng màu trắng nhỏ hai bên lối đi tạo ra cảm giác ấm cúng và sinh động. Sẽ làm cho tâm trạng của mọi người hưng phấn, dễ chịu hơn.

Phong thủy vốn là yếu tố cực kỳ quan trọng trong không gian sống của con người hiện nay. Không chỉ mang lại sự cân đối, hài hòa trong không gian sinh hoạt hàng ngày. Mà nó còn góp phần mang đến sự thoải mái, hợp hoa học nghiên cứu giải trí. Hy vọng qua những chia sẻ này bạn sẽ có sự lựa chọn tốt nhất. Hãy bố trí tiểu cảnh sân vườn của mình thật phù hợp để đón nhận những tài lộc nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *