Những kiến trúc biệt thự mang hơi thở từ Huế

Huế được biết đến là một trong những vùng quê mang phong cách dịu dàng thơ mộng. Những căn nhà mang phong cách Huế luôn mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng. Ngôi biệt thự giữ gìn nét Huế nhưng vẫn mang hơi thở của cuộc sống mới, Nó là sự kết tinh của truyền thống và hiện đại. Nếu bạn đang có xu hướng thiết kế ngôi nhà mang theo phong cách này, thì bài viết sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng với ultimatm khám phá những kiến trúc biệt thự mang hơi thở từ Huế sau đây:

Nét đẹp từ biệt thự mang phong cách Huế

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết lựa chọn phong cách kiến trúc nào cho ngôi biệt thự của mình. Đừng lo, lần này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mẫu biệt thự có thiết kế sang trọng đậm nét Huế. Để biết nó như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây đây nhé!

Tổng hợp những mẫu biệt thự mái ngói đẹp

Là một người gốc Huế nên gia chủ đã lựa chọn thiết kế ngôi nhà mang đậm nét truyền thống Huế. Tuy nhiên vẫn đan xen những yếu tố hiện đại. Chẳng hạn cấu trúc hình khối cùng tông màu trắng. Kết hợp với mái ngói đỏ mang đặc trưng của các công trình lăng tẩm, cung đình.

Phần mái được thiết kế hình chóp 4 cạnh với hai đầu hồi giật cao. Yếu tố này giúp cho ngôi nhà luôn mát mẻ trong thời tiết nắng nóng.

Mẫu biệt thự mái ngói đẹp
Mẫu biệt thự mái ngói đẹp

Cửa lá sách là thiết kế điển hình quen thuộc trong các công trình kiến trúc thời kỳ trước. Sự phối hợp ăn ý giữa tường kiểu hiện đại và cận đại. Giữa màu trắng sáng và màu sơn trầm mặc tạo nên nét thu hút riêng cho ngôi biệt thự.

Bên trong ngôi biệt thự là một không gian sống xanh dịu mát. Các góc vườn lấy ý tưởng từ những thiết kế biệt phủ Huế thời trước. Chỉ cần mở cửa bước ra ban công là bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn khoảng sân vườn xanh mướt.

Kiến trúc nhà đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại

Những đường nét uốn lượn của bộ bàn ghế mang hơi hướng cung đình. Cấu trúc hiện đại với tường trắng, những ô cửa lớn và lát gạch hoa cương.

Kiến trúc nhà đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại
Kiến trúc nhà đẹp pha trộn giữa truyền thống và hiện đại

Phòng bếp đơn giản nhưng đầy đủ. Truyền thống và hiện đại vẫn đan xen hài hòa. Bàn lát van gỗ bóng loáng càng thêm sang trọng. Những đường nét nội thất cổ điển mang hơi hướng đài cát như trong các công trình cung đình.

Tiếp đến là không gian thư phòng mang đậm dấu ấn Huế. Nội thất đồ gỗ được chạm trổ tinh xảo. Đặt ngay cạnh khung cửa lá sách nhìn ra sân vườn.

Ngôi biệt thự giữ gìn nét Huế nhưng vẫn mang hơi thở của cuộc sống mới. Với những chi tiết nội thất hiện đại đan xen.

Tổng kết

Hy vọng mẫu biệt thự vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm một phong cách thiết kế mới. Bạn có thể giữ gìn vẻ đẹp của quê hương thông qua cách bạn chọn kiến trúc ngôi nhà. Như cách mà gia chủ của ngôi biệt thự trong bài viết lựa chọn.

Trên đây là những chia sẻ về những kiến trúc biệt thự mang hơi thở từ Huế. Màu sắc khi xây biệt thự luôn mang lại cảm giác thân thuộc. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tạo nên không gian vừa gần gũi nhưng không kém phần sang trọng. Tùy vào sở thích và phong thủy mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình màu sắc phù hợp. Chúc các bạn sẽ có được một ngôi nhà mang phong cách Huế mà mình thật sự yêu thích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *