Theo phong thủy nên và không nên đặt gương ở vị trí nào?

Câu hỏi nên đặt gương ở vị trí nào trong nhà được rất nhiều quan tâm, bởi trong phong thủy gương là một yếu tố rất nhạy cảm và vô cùng quan trọng. Từ lâu gương luông được gắn liền tới nhiều yếu tố tâm linh và phong thủy, gương với tính chất phản chiếu sẽ giúp cho gia chủ nhân đôi của cải, tiền bạc và sức khỏe. Ngược lại nếu đặt gương không đúng vị trí theo phong thủy sẽ gây ra nhiều bất lợi, phiền toái tới cho gia đình. Dưới đây là lời khuyên về vị trí nên và không nên đặt gương ở những vị trí nào.

Nên đặt gương ở những vị trí sau để thu hút tài lộc

Theo phong thủy, việc đặt gương đúng vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển năng lượng. Và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.

Theo quan niệm của nhiều người, việc đặt gương trong nhà đúng phong thủy sẽ thu hút tài lộc. Và ngược lại, treo sai cách sẽ đem lại xui xẻo, bất an cho gia chủ.

Đặt gương gần cửa sổ tốt cho phong thủy

Đây là vị trí được các thầy phong thủy khuyên đặt gương. Bởi mỗi khi soi gương bạn không những ngắm nhìn khuôn mặt xinh đẹp của mình, mà còn ngắm nhìn cảnh đẹp bên ngoài. Mang lại nguồn cảm hứng tích cực cho một ngày mới.

Cửa sổ sẽ đón hình ảnh phản chiếu từ bên ngoài. Đó là mây trời cỏ cây hoa lá. Không gian sống của bạn nhờ đó mà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, thoáng mát hơn. Đồng thời treo gương gần cửa sổ giúp luân chuyển không khí và tạo nguồn năng lượng tích cực.

gương gần cửa sổ
Đặt gương gần cửa số giúp lấy ánh sáng và phản chiếu những hình ảnh đẹp

Nhưng có một điều bạn cần lưu ý đó là, cửa sổ phải là dạng kín để buổi tối khi đóng lại sẽ không còn phản chiếu thứ gì khác. Nếu không sẽ tạo ảo giác không tốt cho các thành viên,

Đặt gương trong phòng khách giúp căn phòng rộng rãi hơn

Nếu phòng khách của bạn không quá rộng, thì một chiếc gương khổ lớn sẽ nhân đôi không gian, tạo hiệu ứng về mặt thị giác rất hiệu quả. Còn nếu bạn có một căn phòng nhỏ hẹp, hãy treo gương khổ rộng phủ kín tường ở phía bên phải cửa ra vào. Để căn phòng của bạn thêm
rộng rãi hơn.

đặt gương trong phòng khách
Đặt gương trong phòng khách tạo nên sự sang trọng và giúp không gian có chiều sâu, rộng rãi hơn

Treo gương theo hướng Đông Nam, Bắc và Đông để thu hút tài lộc

Trong phong thủy, nếu bạn treo gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Hướng Bắc giúp cho gia chủ thuận lợi hơn trên đường công danh. Hướng Đông Nam sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, hanh thông.

Còn hướng Nam được coi là đại kỵ với gương, vì hướng Nam sẽ tương tác với lửa, trong khi đó gương là đại diện của nước. Nước và lửa luôn luôn kỵ nhau, mang lại điều không tốt cho gia chủ.

Không nên đặt gương ở 3 vị trí sau

Không đặt gương chiếu vào giường ngủ sẽ gây hại cho sức khỏe

Khi treo gương, bạn không nên đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Vì gương sẽ phản chiếu ánh sáng trực tiếp vào giường ngủ từ các nguồn sáng như ánh đèn, màn hình tivi. Làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ, gây hại cho sức khỏe.

Không nên đặt gương chiếu thẳng vào phòng sẽ mất đi may mắn

Tiền sảnh, hành lang nếu chọn đặt gương thì tránh không cho chiếu thẳng vào phòng. Vì theo thuyết phong thủy, đây là vị trí khiến các nguồn năng lượng, tài lộc, may mắn theo đó mà đi ra ngoài hết.

Tuyệt đối không nên treo gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet

Tuyệt đối không nên treo gương phản chiếu trực tiếp vào bồn tắm, hoặc toilet. Vì, nếu bạn đặt gương phản chiếu vào, sẽ khiến các luồng khí sẽ đi ra ngoài thay vì tạo vòng luân chuyển.

Lưu ý: Khi treo gương cần chú ý đến độ cao của gương để khi soi ngắm có thể nhìn rõ mình trong đó, và gương có độ phản chiếu tốt nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *