Thiết kế tủ quần áo sao cho phù hợp với ngôi nhà?

Một chiếc tủ quần áo có thể đáp ứng đầy đủ mọi công năng và yêu cầu thẩm mỹ được coi là một thiết kế hợp lý. Có rất nhiều phong cách khác nhau khi thiết kế tủ quần áo ngày nay, chẳng hạn như phong cách hiện đại và phong cách cổ điển. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, tủ quần áo phong cách hiện đại ngày nay đã và đang chiếm được sự ưu ái của nhiều gia đình hơn với nhiều ưu điểm và công năng, chất liệu mẫu mã. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể định hình thiết kế tủ theo phong cách hiện đại cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế tủ áo cao sát trần đảm bảo sự hài hòa

Thiết kế tủ áo cao sát trần đảm bảo sự hài hòa
Thiết kế tủ áo cao sát trần đảm bảo sự hài hòa

Thông thường, tủ áo thường được thiết kế cao ngang tầm với cửa ra vào của phòng ngủ; để đảm bảo sự hài hòa cho không gian. Tuy nhiên, xu hướng lựa chọn tủ áo âm tường ngày càng được nhiều gia đình ưa chuộng; bởi vậy mà thiết kế tủ áo cao sát trần lại khiến tổng thể nội thất phòng ngủ thêm bắt mắt và thu hút hơn.

Hơn nữa, thiết kế cao sát trần sẽ giúp gia tăng thêm sức chứa cho tủ áo. Những hộc tủ sát trần sẽ là nơi lý tưởng để bạn sắp đặt những vật dụng không sử dụng thường xuyên một cách gọn gàng ;như va li du lịch hay chăn mền mùa đông…

Gắn móc treo sau cánh tủ áo

Một mẹo nhỏ khác trong việc tận dụng tối đa không gian trống của tủ áo; đó là gắn thêm những chiếc móc treo, thanh treo ở mặt trong cánh tủ để có thêm vị trí treo đồ. Bạn có thể treo mũ, khăn, cà vạt, thắt lưng hay các phụ kiện trang phục khác ở đây.

Một chút lưu ý bạn nên nhớ, đó là cân nặng tối đa mà cánh cửa tủ có thể chịu được là 5kg. Do vậy, bạn đừng nên treo quá nhiều vật nặng; để tránh việc xệ cánh, ảnh hưởng đến độ bền của tủ áo.

Lắp đèn bên trong tủ áo giúp sáng sủa hơn

Lắp đèn bên trong tủ áo giúp sáng sủa hơn
Lắp đèn bên trong tủ áo giúp sáng sủa hơn

Tủ áo bị khuất sáng sẽ khiến bạn rất khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn trang phục hàng ngày. Vậy tại sao chúng ta không lắp đèn ở trong tủ áo?

Một cách cực đơn giản để lắp đèn trong tủ áo; đó chính là sử dụng thanh treo áo tích hợp đèn LED. Với cách này, tủ áo của bạn sẽ trông sáng sủa hơn mà lại không gây vướng víu hay phá vỡ kết cấu của tủ.

Thiết kế tủ quần áo phù hợp với kích thước người dùng

  • Hãy đo lường độ cao để các ngăn chia hay thanh treo ở vị trí phù hợp. Để quá trình lấy cất đồ trở nên dễ dàng, thuận tiện nhất mà bạn lại thoải mái.
  • Đo độ cao bạn có thể đạt được để sử dụng thanh treo quần áo. Để làm điều này hãy giữ một móc áo ở góc; và xem móc của móc treo cao đến mức nào. Đó là chiều cao treo tối đa của bạn.
  • Tiếp tục là các đợt chia phía trên cho những đồ bạn thường xuyên sử dụng. Làm thế nào để đo được chiều cao của chúng; bạn hãy thử độ cao khi sử dụng lấy đồ 1 tay; trong khoảng thêm 13cm nữa chính là chiều cao tối đa của kệ bạn đặt. Khi bạn thiết kế theo đúng chiều cao này; bạn tiếp cận đồ đạc sẽ thoải mái với đồ lấy sử dụng hàng ngày. Và ngược lại bạn có thể đặt kệ cao hơn cho những đồ không thường xuyên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *