Một số cách sắp xếp phòng ngủ sao cho gọn gàng, tiện nghi

Cho dù bạn có một phòng ngủ lớn hay một phòng ngủ nhỏ, việc giữ cho căn phòng của bạn ngăn nắp luôn là điều đầu tiên bạn cần chú ý. Vừa có thể đảm bảo không gian phòng ngủ thoải mái vừa mang đến giây phút nghỉ ngơi vô cùng hiệu quả để các thành viên được thư giãn trong không gian riêng của mình. Bạn đã biết cách sắp xếp ngăn nắp phòng ngủ của mình và biến nó trở nên thật tinh tế chưa? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi để biết những thủ thuật quan trọng trong sắp xếp phòng ngủ của mình nhé.

Vì sao nên sắp xếp phòng ngủ một cách gọn gàng?

Vì sao nên sắp xếp phòng ngủ một cách gọn gàng?
Sắp xếp phòng ngủ gọn gàng

Như chúng ta đã biết, phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi gia đình nơi để các thành viên được tận hưởng giây phút nghỉ ngơi; những giấc ngủ ngon lành sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì thế, việc bố trí không gian phòng ngủ mà đặc biệt là sắp phòng ngủ một cách gọn gàng; đang được các gia chủ đặc biệt quan tâm bởi các lý do sau:

+ Trước tiên, việc sắp xếp phòng ngủ một cách gọn gàng có vai trò cực kỳ quan trọng đối với giấc ngủ của mỗi người. Các món đồ vật được bố trí đâu ra đấy, giúp không gian gọn gàng và ngăn nắp; đem lại sự thoải mái cho các thành viên khi nằm nghỉ ngơi; giấc ngủ ngon sẽ là một liều thuốc tinh thần cực kỳ hiệu quả cho một ngày làm việc mới.

Một vài lưu ý khi đặt giường ngủ

– Những phòng ngủ truyền thống thường sử dụng giường cỡ 1,6×2.0m đặt ở giữa phòng; và kê dựa đầu vào tường. Khi sắp xếp theo cách này, đầu giường sẽ là trung tâm thu hút chú ý khi bước vào phòng. Nếu diện tích căn phòng hạn chế; bạn có thể kê giường song song với tường. Hoặc nếu phòng không vuông vắn, bạn có thể kê chéo giường.

– Một điều cần lưu ý là bạn không nên kê giường dưới cửa sổ để tránh những điều bất tiện. Nếu tường phòng ngủ có 2 cửa sổ thì giường ngủ; nên được đặt ở khoảng giữa hai cửa sổ đó. Quy tắc này có thể bỏ nếu cửa sổ không được thường xuyên sử dụng.

– Giường ngủ không nên đặt tại nơi mở cửa hoặc trên lối đi vào phòng.

– Bạn nên để giường ở vị trí thấp, chỉ để lại tấm kê đầu giường và bỏ phần chắn ở chân giường. Với cách này, những chiếc giường có cọc 4 góc sẽ không phù hợp vì khiến phòng nhỏ hơn.

Bài trí đồ nội thất trong phòng ngủ

Bài trí đồ nội thất trong phòng ngủ
Bài trí đồ nội thất trong phòng ngủ

Khi bài trí những đồ nội thất phòng ngủ khác, bạn nên lưu ý:

– Phòng không cần quá lớn nhưng phải đầy đủ tiện nghi và chỉ để những đồ nội thất cần thiết.

– Nếu muốn tăng diện tích sàn nhà và tủ quần áo đã đủ lớn; bạn nên thiết kế tủ khuyết ở giữa, nơi vốn để các ngăn kéo. Tại không gian này, bạn có thể kê ghế quay, bàn viết hay một TV cỡ lớn.

– Chọn một chiếc tủ đầu giường có kích thước phù hợp.

– Cố gắng kê ít nhất một chiếc ghế bành để ngồi làm việc hoặc ngồi thư giãn đọc sách.

– Có thể lót thảm trong phòng ngủ nhằm giảm tiếng ồn.

– Chọn gam màu sáng nhạt cho tường nhà, đồ nội thất để căn phòng rộng rãi hơn.

– Thêm một bàn làm việc nhỏ xinh, cân đối với không gian chung.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *