Người mệnh Hỏa và những thông tin phong thủy liên quan

Mệnh Hỏa là một trong năm mệnh của ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Hỏa là biểu tượng của lửa, là sức nóng của ngày hè của ngọn lửa bất diệt. Xét về mặt tích cực, mệnh Hỏa đại diện cho công lý, công bằng cho danh dự. Xét về mặt tiêu cực, mệnh Hỏa thể hiện cho sự gây hấn, chiến tranh. Vậy những đặc trưng, tính cách của người thuộc mệnh Hỏa là gì? Mệnh Hỏa hợp màu gì, con số bao nhiêu và nên chọn hướng nhà thế nào? Hãy cùng chúng tôi giải đáp các thông tin về người mệnh Hỏa ở bài viết dưới đây nhé.

Đặc điểm của người thuộc mệnh Hỏa (hành Hỏa)

tính cách người mệnh hỏa
Đặc điểm của người thuộc mệnh Hỏa (hành Hỏa)

Hành hỏa tượng trưng cho mùa hè, dự danh dự và sự cân bằng . Sáu nạp âm của hành Hỏa bao gồm: Lư Trung Hỏa, Sơn Đầu Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Phú Đăng Hỏa, Thiên Thượng Hỏa.

– Phú Đăng Hỏa – lửa đèn dầu, Lư Trung Hỏa – lửa trong lò, Sơn Đầu Hỏa – lửa trên núi khi quan hệ và tiếp xúc với hành Thủy sẽ trở nên tương khắc.

– Tuy nhiên, đối với Thiên Thượng Hỏa – Lửa trên trời và Tích Lịch hỏa – lửa điện thì khi phối hợp với những người mệnh Thủy mới phát huy được hết khả năng của hai tuổi này.

Tính cách của người mệnh Hỏa

Hỏa đại diện cho sức mạnh, sự quyền lực cũng như những khát khao của con người. Tính cách của những người mệnh Hỏa cũng chịu những chi phối bởi những nhân tố như vậy. Tính cách có thể dễ nhận biết nhất đối với những người mệnh Hỏa. Đó chính là sự mạnh mẽ, dũng cảm, kiên cường trong mọi lĩnh vực, mọi công việc. Đồng hành với đó là sự nóng nảy, đặt cái tôi của mình lên trên hết và rất ít khi nghe ý kiến của người khác. Chính vị vậy những người mệnh Hỏa cần giảm bớt cái tôi, bình tĩnh giải quyết mọi chuyện dù là khó khăn, trắc trở đến thế nào.

Người mệnh Hỏa hợp màu gì?

Người mệnh Hỏa hợp màu gì?
Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa

Những người mệnh Hỏa hợp với các màu thuộc hành mệnh Mộc – mệnh tương sinh ra mình hoặc những màu thuộc bản mệnh của mình là màu xanh lục; hoặc các màu đỏ, hồng, tím vì đó là những màu hòa hợp.

Những màu mà người mệnh Hỏa nên tránh dùng đó là màu đen, xanh biển thuộc hành Thủy vì Thổ khắc Thủy.

Người mệnh Hỏa hợp tuổi tình duyên nào?

– Mệnh hợp: Mộc, Hỏa.

– Mệnh kỵ: Thủy.

Ba loại mệnh Phúc Đăng Hỏa (lửa đèn dầu), Lư Trung Hỏa (lửa bếp lò) và Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi) gặp mệnh Thủy sẽ bị khắc. Khi gặp nước ba thứ lửa trên sẽ bị dập tắt. Đúng nghĩa Thủy khắc Hỏa, thuộc diện khắc nhập mất phần phúc. Còn Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời) và Tích Lịch Hỏa (lửa sấm sét) thì ngược lại; cần phối hợp với Thủy. Bởi vì có nước thì càng phát huy được tính chất, khí âm (thủy) gặp khí dương (hỏa) sẽ gây ra sấm sét.

Người mệnh Hỏa nên xây nhà hướng nào?

Khi xây dựng nhà hoặc chọn văn phòng, cửa hàng, người mệnh Hỏa nên chọn các hướng hướng Nam, Đông Bắc, Tây Nam. Những hướng này sẽ có được nhiều may mắn, thuận lợi.

Trên đây là những chia sẻ về phong thủy cho người mệnh Hỏa của chuyên gia phong thủy do chúng tôi tổng hợp. Hi vọng các bạn sẽ thấy hữu ích!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *