Những thông tin phong thủy về người mệnh Kim năm 2021

Trong ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì người thuộc mệnh Kim là biểu tượng của kim loại và kim khí trong đất trời. Kim được nuôi dưỡng từ đất trời, thiên nhiên vì vậy người ta thường nói rằng Kim được sinh ra từ Thổ. Người thuộc mệnh Kim sẽ có những đức tính đặc trưng giống biểu tượng của nó. Họ thường có tính độc đoán, mạnh mẽ và cương quyết. Họ là người dám theo đuổi ý tưởng của mình. Vậy thì trong phong thủy người mệnh Kim hợp với màu gì, làm nhà hợp hướng nào…? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin về người mệnh Kim nhé.

Mệnh Kim là gì?

Mệnh Kim là gì?
Mệnh Kim là biểu tượng của kim khí và kim loại

Mệnh Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời hoặc cũng có thể chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Hành Kim có thể là một món hàng xinh xắn và quý giá hoặc cũng có thể là đao kiếm.

Thuộc tính Kim thường mang giá trị tìm ẩn, nội lực vững chắc, gia cố bền bỉ. Khi tích cực, Kim là sự truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh rất lý tưởng. Khi tiêu cực, Kim có thể là hiểm họa, phiền muộn và có thể là sự hủy hoại.

Vậy người mệnh Kim sinh những năm nào?

Để biết mình có thuộc mệnh Kim hay không thì bạn có thể xét theo năm sinh của mình. Cụ thể thì năm sinh của người thuộc mệnh Kim sẽ thuộc các năm sinh sau đây:

  • Nhâm Thân: 1992 – 1932
  • Canh Thìn: 1940 – 2000
  • Giáp Ngọ: 1954 – 2014
  • Nhâm Dần: 1962 – 2022
  • Canh Tuất: 1970 – 2030
  • Giáp Tý: 1984 – 1924
  • Qúy Dậu: 1933 – 1993
  • Ất Mùi: 1955 – 2015
  • Qúy Mão: 1963 – 2023
  • Tân Hợi: 1971 – 2031
  • Ất Sửu: 1985 – 1925
  • Tân Tỵ: 1941 – 2001

Từ những năm sinh trên đây bạn có thể tự suy ra được mình có phải thuộc cung mệnh Kim hay không. Nếu như bạn thuộc cung mệnh Kim thì bạn hãy cùng với chúng tôi cùng khám phá tiếp những bí mật xung quanh của người mệnh Kim nhé.

Người thuộc mệnh Kim hợp màu gì?

Người thuộc mệnh Kim hợp màu gì?
Những màu sắc tốt cho người mệnh Kim

Những người mệnh Kim nên sử dụng các màu thuộc mệnh Thổ (để được tương sinh) như màu vàng, nâu đất và các màu thuộc chính bản mệnh của họ (để được hòa hợp) như màu trắng, xám, ghi.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dùng các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím để không bị tương khắc.

Người mệnh Kim hợp mệnh nào?

Tình duyên là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất khi nói về phong thủy cho người mệnh Kim.

– Mệnh hợp: Thổ, Kim.

– Mệnh kỵ: Hỏa.

Nếu bạn thuộc mệnh Kim mà đứng danh Kiếm Phong Kim (vàng lưỡi kiếm) hoặc Sao Trung Kim (vàng trong cát) thì nên kết hôn với những người mệnh Hỏa. Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim nếu được rèn qua lửa sẽ trở nên sắc bén hơn. Cả hai đều khắc với Mộc vì hình kỵ. Cho dù Mộc hao Kim lợi (Kim chế khắc Mộc) nhưng bạn vẫn chịu thế Tiền cát hậu hung (trước tốt sau xấu) vì Kim chưa tinh chế sẽ không chém được cây, không hại được Mộc.

4 mệnh Kim còn lại là Hải Trung Kim (vàng trong biển), Bạch Lạp Kim (vàng trong sáp), Thoa Xuyến Kim (vàng trang sức) và Kim Bạch Kim (kim loại màu) đều kỵ hành Hỏa.

Người mệnh Kim xây nhà hướng nào là tốt?

Khi cất nhà hoặc chọn văn phòng, cửa hàng, người mệnh Kim nên chọn các hướng Tây, Tây Bắc để có được nhiều may mắn, thuận lợi.

Trên đây là những chia sẻ về phong thủy cho người mệnh Kim của chuyên gia phong thủy do chúng tôi tổng hợp. Hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *