Những lưu ý khi bố trí sân vườn cho người mệnh Hỏa theo phong thủy

Chúng ta biết rằng trong ngũ hành có 5 yếu tố là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có mối quan hệ tương sinh, tương khắc với nhau. Đặc biệt tùy vào mỗi yếu tố sẽ có cho mình những nguyên tắc áp dụng phong thủy khác nhau. Một trong những việc làm cần áp dụng phong thủy theo các mệnh gia chủ hiện nay chính là thiết kế và trang trí cho sân vườn. Sân vườn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cũng như đón những điều tốt đẹp vào ngôi nhà của mình. Thông qua bài viết này mình sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi bố trí sân vườn cho người mệnh Hỏa theo phong thủy nhé. Hy vọng cách bố trí sân vườn này giúp cho gia đình bạn may mắn đón được nhiều tài lộc hơn.

Vì sao phải thiết kế sân vườn theo phong thủy?

Trong phong thủy ngoài yếu tố nội thất ( trong nhà) thì phần ngoại thất, sân vườn cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Khi Sinh Khí lưu chuyển từ ngoài vào nhà nhất thiết phải đi qua một khoảng sân vườn. Khi đó với bố trí hợp lý có thể giúp dòng sinh khí luân chuyển tốt vào nhà, ngăn chặn các tà khí ngay từ bên ngoài. Về mặt tự nhiên sân vườn còn đóng vai trò điều hòa không khí, chống nắng nóng, bụi bẩn, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn tâm hồn.

Vâng, vai trò của phong thủy chính là giữ gìn, duy trì các yếu tố sắp đặt hài hòa với môi trường tự nhiên. Bởi vậy, việc chọn thiết kế sân vườn sẽ ảnh hưởng tới gia chủ theo chiều hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Thiết kế sân vườn theo phong thủy giúp trừ tà xấu bên ngoài vào trong nhà
Thiết kế sân vườn theo phong thủy giúp trừ tà xấu bên ngoài vào trong nhà

Thiết kế sân vườn theo “Tả thanh long, Hữu bạch hổ” có ý nghĩa gì?

Trong phong thuỷ thuật ngữ “Tả thanh long, Hữu bạch hổ” thường xuyên được nhắc tới. Nhưng trong thực tế có ý nghĩa như thế nào?

Thanh Long (rồng xanh) là tượng trưng cho dòng nước phía tay trái ngôi nhà, vị trí đẹp nhất là nằm về hướng Đông.Vì vậy hồ cá hay thác nước, non bộ thường được bố trí phía trên trái ngôi nhà và dương về hướng Đông.

Bạch Hổ (hổ trắng) là ngọn đồi hay núi phía tay phải ngôi nhà. Cùng với sự phát triển kinh tế ngày nay đặc biệt trong những khu đô thị thì khó tìm được vị trí như vậy, núi đồi, gò đất đều bị san phẳng. Vì thế mà thuyết phong thủy trong xây dựng có sự thay đổi phù hợp và linh hoạt cho phù hợp với thực tế.

Ngoài việc sử dụng linh vật trong phong thuỷ người ta tin rằng thiết kế sân vườn theo mệnh sẽ giúp trấn trạch cũng như đem lại tài lộc hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về người mệnh Hỏa

Mệnh Hoả là mệnh được tượng trưng cho một trong năm cung mệnh trong ngũ hành tương sinh, tương khắc: Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ.

Các năm sinh của người thuộc mệnh hoả bao gồm:

Mậu Tý- 1948, Mậu Ngọ- 1978, Kỷ Sửu- 1949, Kỷ Mùi- 1979, Bính Thân- 1956, Bính Dần- 1986, Đinh Dậu- 1957.

Đinh Mão- 1987, Giáp Thìn- 1964, Giáp Tuất- 1994, Ất Tỵ- 1965, Ất Hợi- 1995.

Những điều cần chú ý khi thiết kế sân vườn cho gia chủ mệnh Hỏa

Theo thuyết ngũ hành về tương sinh thì Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ… Vì vậy những người mang mệnh Hoả đặc biệt thích hợp với các yếu tố thiên nhiên. Do đó việc thiết kế sân vườn lại càng tăng thêm vượng khí cho gia chủ. Tuy nhiên cần lưu ý một số yếu tố trong sân vườn như sau:

Lựa chọn phương hướng phù hợp

Các hướng tốt cho người mệnh hoả gồm: Hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc. Vì vậy khi thiết kế sân vườn, cổng ra vào, thác nước hay non bộ cần đặc biệt chú ý đến yếu tố này.

Chọn lựa màu sắc tương sinh, tương hợp

Để suy ra được màu sắc hợp với người mệnh Hoả thì người ta sẽ căn cứ vào thuyết ngũ hành tương sinh. Cụ thể chia làm các nhóm màu sau.

Màu tương hợp: Đỏ, hồng tím, tím.

Màu tương sinh: Xanh lá cây, xanh lục.

Màu tương khắc: Xanh nước biển thẫm, đen.

Căn cứ vào ba nhóm màu này mà khi thiết kế sân vườn ngoài việc sử dụng đá theo tỷ lệ phù hợp với diện tích sân vườn thì ta còn có thể lựa chọn màu sắc và chủng loại đá sao cho phù hợp phong thuỷ.

Màu sắc tương sinh tương khắc với người mệnh Hỏa
Màu sắc tương sinh tương khắc với người mệnh Hỏa

Gợi ý top 7 cây trồng sân vườn cho người mệnh Hỏa

Màu tương sinh của mệnh hoả là màu xanh lá cây. Do vậy việc lựa chọn cây cho sân vườn không mấy khó khăn. Nhưng mệnh hoả có màu sắc bản mệnh là đỏ, cá sắc độ màu gia giảm theo tông màu đỏ. Chính vì thế mà việc sử dụng xen kẽ một số cây bụi có màu sắc đỏ, hồng, hồng tím… Vừa làm điểm nhấn rực rỡ giữa khu vườn xanh ngát lại càng giúp tăng thêm vượng khí cho khu vườn. Gợi ý 7 loại cây được ưa chuộng trong sân vườn dành cho người mệnh Hoả:

Cây Phát Lộc Hoa

Cây Phát Lộc hoa mang ý nghĩa phát tài phát lộc, may mắn, suôn sẻ trong mọi việc vì thế cây thường được trồng trong  nhà ở phòng khách hay ban công, sân hè…cây giúp giải tỏa căng thẳng, thanh lọc không khí.

Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc hay còn gọi với tên khác là Cây Thiên Phú, thuộc họ thực vật Ráy. Cây có nguồn gốc từ Indonexia, Thái Lan. Vạn Lộc là cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đem lại tài lộc, may mắn cho người sở hữu. Gia chủ nên nó là cây cảnh rất được ưa thích hiện nay.

Cây Phú Quý

Là cây thuộc hành hỏa nên nó sẽ hợp nhất với người thuộc mệnh thổ, mệnh hỏa. Màu đỏ của cây phú quý là màu của may mắn vì vậy nó là loại cây biểu tượng cho mọi sự tốt lành.

Cây Hoa Trạng NguyênNgười phương Tây quan niệm Trạng nguyên tượng trưng cho sự thánh thiện. Giúp đem lại sức mạnh, niềm hy vọng, lạc quan trong cuộc sống. Trạng nguyên màu đỏ còn mang sự tươi tắn, rực rỡ và may mắn nên rất được ưa chuộng. Đặc biệt là trong những ngày đầu năm. Chính vì vậy mà trong mỗi dịp Giáng Sinh người ta thường tặng nhau những tấm thiệp có in hình những cụm hoa đỏ bao xung quanh là chùm lá xanh.

Trồng cây Hoa Trạng Nguyên giúp tăng thêm sức khỏe cho gia chủ mệnh Hỏa
Trồng cây Hoa Trạng Nguyên giúp tăng thêm sức khỏe cho gia chủ mệnh Hỏa

Cây Huyết Dụ

Trong phong thủy người ta tin rằng huyết dụ mang lại may mắn. Có tác dụng giữ tiền của, tài lộc cho gia chủ. Không những thế huyết dụ có thể ngăn, xua đuổi tà ma tấn công ngôi nhà của bạn.

Cây Hồng Môn

Là loại cây tốt lành, hồng môn có thể điều hòa khí phong thủy trong nhà. Cây thu hút những dòng khí tích cực và điều hòa bớt những dòng khí tiêu cực trong môi trường xung quanh. Trồng cây hồng môn trong nhà sẽ giúp không gian sống trở nên hài hòa và bình yên hơn.

Cây Đuôi Công

Cây đuôi công là loại tiểu cảnh trang trí độc đáo với sức sống mạnh mẽ và có khả năng lọc sạch không khí. Cây dễ dàng phát triển tốt trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng. Đây là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Rất thích hợp để trang trí không gian nhà ở và văn phòng.

Tham khảo: Các bí quyết thiết kế sân vườn theo phong thủy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *