Một đoàn cá mập lớn quyết tâm đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Theo như thông tin ultimatm nhận được từ chuyên gia thị trường BĐS nghỉ dưỡng, du lịch, vào thời gian tới đây sẽ đón nhận sự đổ bộ của một đoàn cá mập với mức đầu tư lớn, trong và ngoài nước, họ sẵn sàng bỏ tiền sau khi tình hình dịch bệnh covid-19 được kiểm soát. Thị trường Việt Nam sẽ chính là một trong những nơi tốt nhất tại Đông Nam Á để đầu tư, phát triển mạnh về mảng BĐS nghỉ dưỡng. Để hiểu thêm lý do, vì sao Việt Nam lại nhận được sự quan tâm nhiều từ các nước lớn trên thế giới, thì bài viết hôm nay của ultimatm sẽ giải đáp hết những thắc mắc trên.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng nhận được sự đầu tư từ các nước lớn

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng nhận được sự đầu tư từ các nước lớn
Thị trường BĐS nghỉ dưỡng nhận được sự đầu tư từ các nước lớn

Tại sự kiện công bố nghiên cứu thị trường ông Ngô Văn – Giám đốc Marketing Tập đoàn Danh Khôi cho rằng. Thị trường đang bỏ quên một đối tượng khách hàng lớn. Họ là những “đàn cá mập” chuyên săn dự bất động sản lớn ở Hong Kong, Đài Loan, Singapore,… Đây là những khách hàng đang nỗ lực tìm kiếm những dòng bất động sản. Có thể tăng trưởng trong vòng từ 3 – 5 năm tới.

Mặc dù “tảng đá” COVID-19 đã và đang làm khó thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Nhất là bất động sản du lịch ven biển. Song nhiều chuyên gia cũng lạc quan cho rằng trong những tháng cuối năm 2021. Khi dịch bệnh được kiểm soát, Việt Nam sẽ là một trong những thị trường tốt nhất ở Đông Nam Á. Được nhiều từ nhiều nhà đầu tư lớn đến từ nước ngoài.

Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch,… Bất động sản ven biển sẽ là phân khúc tiềm năng với tất cả các khách hàng. Đặc biệt là nhóm khách hàng “cá mập” này. Việt Nam là một trong những thị trường tốt nhất Đông Nam Á đón đợt “cá mập” đó. “Tới quý III, khi giãn cách được nới lỏng. Đàn cá mập sẽ đến đẩy tốc độ tăng trưởng bất động sản dân dụng cực kỳ lớn. Đặc biệt chính là thị trường BĐS nghỉ dưỡng”, ông Ngô Văn cho biết.

Ông Đỗ Quý Duy thông tin sắp đón đoàn cá mập vào đầu tư

Dưới góc độ của đơn vị phát triển bất động sản tại Hà Nội, ông Đỗ Quý Duy – Giám đốc kinh doanh bất động sản Hải Phát nhận định. Tác động của dịch Covid-19 đến thị trường là hết sức rõ ràng. Đặc biệt là trong thị trường sơ cấp – thị trường bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dòng vốn của ngân hàng.

Cũng theo ông Duy, đây là thời điểm khá phù hợp để các nhà đầu tư ra những quyết định cụ thể cho việc sở hữu bất động sản. Dù là mua để ở hay đầu tư. Rất nhiều năm rồi nhà đầu tư mới có được một trạng thái phấn khích về tâm lý. Cũng như sự hỗ trợ của ngân hàng trong việc thuận lợi tiếp cận vốn vay như thời điểm này.

Nhìn nhận về tương lai của thị trường trong những tháng cuối năm, ông Duy cho rằng. Các quốc gia thường có “đàn cá mập” chuyên săn tìm bất động sản lớn, giàu có như Singapore, Thái Lan… Vì thế, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản du lịch ven biển sẽ là phân khúc hấp dẫn đối với tất cả các khách hàng, nhà đầu tư.

“Chúng ta đang bỏ quên “đàn cá mập” đó, họ đang chờ đợi giãn cách được tháo gỡ. Khi đó, tôi tin rằng, Việt Nam là một trong những thị trường tốt nhất Đông Nam Á đón đợi “đàn cá mập” đó. Vì thế, trong quý III khi giãn cách xã hội giảm bớt thì “đàn cá mập” đó sẽ tới và sẽ đẩy một lực lớn đến thị trường bất động sản, nhất là bất động sản nghỉ dưỡng”, ông Duy kỳ vọng.

Chính sách kiểm soát đại dịch để phát triển mạnh BĐS nghỉ dưỡng

Chính sách kiểm soát đại dịch để phát triển mạnh BĐS nghỉ dưỡng
Chính sách kiểm soát đại dịch để phát triển mạnh BĐS nghỉ dưỡng

Tuy nhiên, để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh sau dịch. Một trong những chính sách quan trọng nhất cần hướng tới là “hộ chiếu vaccine”. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản du lịch ven biển,… Sẽ là phân khúc hấp dẫn đối với tất cả các khách hàng, nhà đầu tư.”

Thời điểm đầu năm 2021, thị trường bất động sản liên tục sôi sục. Với các cơn sốt đất diễn ra tại nhiều địa phương nhưng trong quý II/2021. Cơn sốt này có dấu hiệu hạ nhiệt bởi lần bùng dịch Covid-19 lần thứ 4. Tuy nhiên sự hạ nhiệt này vẫn không khiến giá bất động sản xuống thấp mà chỉ đi ngang hoặc tăng nhẹ.

Với góc nhìn có phần lạc quan hơn, lý giải về nguyên nhân tăng giá. Ông Nguyễn Quốc Anh, cho hay: “Đầu tư bất động sản là một yếu tố mang tính dài hạn. Còn dịch Covid-19 chỉ là yếu tố ngắn hạn. Do đó giá bất động sản có xu hướng đi ngang từ cuối năm 20201. Bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng nếu dịch bệnh tại Việt Nam được kiểm soát tốt. Vaccine được tiêm nhiều hơn thì sẽ là cơ hội lớn để thu hút làn sóng khách du lịch nước ngoài quay trở lại. Thậm chí, giá bất động sản còn tăng cao do những cơn sốt đất xuất hiện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *