Bí quyết chọn kệ ti vi phù hợp với ngôi nhà của bạn

Mỗi loại kệ tivi trưng bày trong phòng khách lớn hay nhỏ đều có những đặc điểm riêng giúp người dùng có thêm sự lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Để chọn được chiếc tủ tivi phù hợp không hề đơn giản. Mỗi kiểu phòng khách đều có những cách bài trí riêng đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng gia đình. Trên thị trường có hai kiểu phòng khách cơ bản là nhỏ và lớn, tùy theo diện tích sử dụng mà mỗi gia đình sẽ có những kiểu kệ tivi khác nhau để bạn lựa chọn.

Lựa chọn kích thước phù hợp

Lựa chọn kích thước phù hợp
Lựa chọn kích thước phù hợp

Bước đầu tiên, bạn cần đo đạc và kiểm tra trước thông số kích thước của TV; các thiết bị giải trí mà bạn đang sở hữu hoặc dự định mua để định hình trước kích thước chiếc kệ sao cho vừa vặn với khoảng không gian dành cho kệ TV. Bạn cần lưu ý cộng thêm kích thước bề sâu của hộc tụ để có đủ chỗ đấu nối dây điện; các đường giây cáp hay thiết bị chống sét nếu có.

Ngoài ra, đừng quên dành đủ không gian đối lưu không khí; để tránh làm nóng các thiết bị trong quá trình sử dụng; từ đó duy trì được độ bền cho sản phẩm.

Thiết kế linh hoạt theo không gian

Đối với những căn hộ có khiếm khuyết mặt bằng; đặc biệt là ở khu vực phòng khách thì những kệ TV; được đặt thiết kế và sản xuất “may đo” là một lựa chọn tối ưu.

Như trong bức hình trên, chiếc kệ TV được thiết kế vừa vặn theo phần tường không bằng phằng; cho phép nới rộng không gian lưu trữ và tạo nên điểm nhấn cho căn hộ. Các kệ mở chia ô linh hoạt ở phần tường nhô lên là nơi lí tưởng để trưng bày những món đồ lưu niệm, đồ trang trí nhỏ xinh; trong đó khoang kệ bên cạnh đặt vừa vặn chiếc TV ở trên cùng các thiết bị giải trí ở phía dưới.

Kệ đơn giản cho TV treo tường

Kệ đơn giản cho TV treo tường
Kệ đơn giản cho TV treo tường

Dù bạn chọn dùng TV treo tường thì vẫn nên có một chiếc kệ tủ bên dưới để tạo được sự kết nối giữa TV và không gian trong phòng.

Để tránh sự đơn điệu, bạn có thể gắn thêm 2 kệ treo tường bên trên chiếc TV để bày ảnh gia đình, đồ lưu niệm trang trí. Nhờ vậy, chiếc kệ TV cũng thêm phần sinh động và trở thành một điểm nhấn thú vị trong nhà.

Tại sao việc chọn kệ tivi cho phòng khách lại quan trọng? vai trò

Kệ tivi giữ vai trò quan trọng, là tâm điểm của phòng khách gia đình bạn. Vậy thì, việc sở hữu một chiếc kệ tivi đẹp và hợp là điều quan trọng rồi.

Tivi là nơi chúng ta xem tin tức, tiếp xúc hàng ngày. Còn kệ tivi là nơi để đặt tivi lên đó. Khi chúng ta nhìn về hướng tivi, thì chiếc kệ phải đẹp và mang đến sự thoải mái cho mọi người. Vậy nên, việc chọn mua kệ tivi phù hợp là cần thiết.

Vậy thì, vai trò của kệ tivi chính là:

  • Giúp trang trí cho nhà cửa thêm đẹp, thêm hiện đại và tiện nghi hơn
  • Giúp bạn đặt được các loại tivi: 42 inch, 49 inch, 55 inch, 60 inch,…thoải mái. Và nằm trên ghế sofa thường thức những thước phim hay, hấp dẫn.
  • Giúp đặt được các món đồ điện tử gọn gàng, chẳng hạn như: dàn âm ly, loa đài. Hay các món đồ trang trí, bình hoa, vật phẩm phong thủy.
  • Bạn có thể chọn cho gia đình mình một chiếc kệ tivi treo tường, kệ bệt, kệ kéo 1 đầu, 2 đầu,…tùy theo sở thích. Và mẫu mã của chúng cũng khá đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *