Chọn màu sắc phòng ngủ phù hợp cho bé yêu nhà bạn

Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày của trẻ. Màu sắc phòng ngủ trẻ em từ trước đến nay luôn cần đa dạng, luôn tạo cảm giác thoải mái, hứng thú cho không gian riêng của bé. Bé trai: Thông thường các bé trai luôn hoạt bát nên màu sắc phù hợp với các bé trai phải là những gam màu sáng, tươi tắn, sinh động phù hợp với tính cách mạnh mẽ. Đối với bé gái thì thích những gam màu nhẹ nhàng, ngọt ngào, dễ thương như hồng dễ thương, tím mộng mơ, vàng tươi, xanh ngọc tinh tế,… nhẹ nhàng tạo không gian thoải mái, nhẹ nhàng cho công chúa nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho các bậc phụ huynh cách chọn màu sơn phòng ngủ phù hợp cho bé yêu, cùng tìm hiểu nhé!

Màu xanh lá – đem thiên nhiên vào phòng trẻ

Màu xanh lá - đem thiên nhiên vào phòng trẻ
Màu xanh lá – đem thiên nhiên vào phòng trẻ

Màu xanh lá có thể đem hương vị thiên nhiên vào căn phòng của trẻ. Đây là màu có thể dễ dàng kết hợp với những màu khác bởi tính trung lập của nó. Sự góp mặt của gam màu này trong không gian sống; sẽ mang đến sự hài hòa giữa nội thất hiện đại với hình ảnh của thiên nhiên; mang đến nét tươi mới, vui vẻ, gần gũi cho trẻ.

Màu trắng – mang đến ánh sáng cho căn phòng

Màu trắng mang đến ánh sáng cho căn phòng một cách hiệu quả. Đặc biệt, với những căn phòng có diện tích không quá lớn; màu trắng giúp “ăn gian” chiều cao và chiều rộng rất hữu ích. Không nên kết hợp màu trắng với quá nhiều màu phức tạp, bởi nó vốn đơn giản; vì vậy, phối những màu cơ bản là lựa chọn phù hợp nhất, tạo sự thanh lịch, sang trọng.

Màu xanh dương tươi mới

Màu xanh dương tươi mới
Màu xanh dương tươi mới

Trước đây, màu xanh chỉ dành riêng cho các bé trai. Nhưng hiện nay, nó được sử dụng rất nhiều trong việc trang trí phòng cho bé gái. Màu xanh dương này có thể là màu chủ đạo nhưng cũng có thể là màu phụ phối hợp. Thảm, rèm cửa, gối hoặc những đồ trang trí khác có màu xanh dương sẽ luôn là lựa chọn tuyệt vời để phá bỏ đi sự đơn điệu trong phòng trẻ em.

Màu xanh lam ngọc – mang lại cảm giác thư giãn

Màu sắc này mang lại cho căn phòng của trẻ cảm giác yên bình và thư giãn. Đây được coi là màu tốt nhất trong giai đoạn trẻ bắt đầu lớn; bởi nó giúp phát triển trí óc của trẻ một cách nhanh nhạy.

Vàng – ấm áp, tươi vui

Nhàm chán với những gam màu đặc trưng trong phòng ngủ bé gái như trắng hoặc hồng? Bạn muốn đem đến phòng ngủ của bé một màu sắc hoàn toàn mới? Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc tượng trưng cho sự mới mẻ, tươi vui; thì gam màu vàng chính là gam màu thích hợp nhất.

Ngoài ra, theo nghiên cứu khoa học màu vàng là một trong những màu sắc thuộc nhóm trí tuệ; chọn lựa màu vàng làm màu sơn cho phòng ngủ bé gái sẽ góp phần kích thích trí não trẻ giúp trẻ ham học hỏi; đồng thời kích thích sự tò mò, sáng tạo làm bé hứng thú hơn trong việc tìm tòi, khám phá những điều mới lạ xung quanh mình. Bên cạnh đó, gam màu vàng cũng đem đến sự ấm áp trong không gian; cho bé những đêm ngon giấc cùng nguồn năng lượng tuyệt vời vào buổi sáng hôm sau.

Tuy nhiên, sắc vàng thuộc loại màu sắc nóng dễ gây cảm giác bức bối, khó chịu; trong trường hợp bạn sử dụng quá nhiều hoặc cường độ quá đậm; vì thế cần phân bố hợp lý khi sử dụng màu vàng làm gam màu chủ đạo. Các bậc phụ huynh có thể sử dụng những gam màu vàng nhạt hoặc phối trộn thêm các màu sắc trung tính khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *