Nắm bắt thị trường BĐS vào tháng 7 chính là cơ hội tốt cho nhà đầu tư

Việc chúng ta mua đất, mua nhà, hay đầu tư bất cứ một điều gì đó, là những chuyện đại sự của gia đình, cho nên trước khi đưa ra quyết định mọi người thường rất cẩn thận, bên cạnh đó yếu tố tâm linh càng được chú trọng. Chính vì thế tháng 7 cô hồn, mọi người thường kiêng rất nhiều thứ, đặc biệt là đầu tư đất đai trong thời điểm này, nhiều chủ đầu tư cũng khá băn khoăn khi đưa ra quyết định trong thời điểm trên. Nhưng theo ultimatm đã nghiên cứu, nếu như chúng ta biết nắm bắt cơ hội tốt, trong thời điểm tháng 7 để đầu tư mua đất đai, thì sẽ là một món lời rất kinh khủng, so với những thời gian bình thường trước đó.

Ý kiến các chuyên gia về việc đầu tư thị trường BĐS vào tháng 7

Ý kiến các chuyên gia về việc đầu tư thị trường BĐS vào tháng 7
Ý kiến các chuyên gia về việc đầu tư thị trường BĐS vào tháng 7

Theo chuyên gia, mua nhà vào dịp này, khách sẽ có lợi thế như dễ dàng thương lượng giá cả. Với những chủ nhà cần bán gấp khi lượng người mua rất ít và hầu như không bị cạnh tranh. Những năm trước, khi dịch Covid-19 chưa ập đến. Tháng 7 Âm lịch hay còn được truyền miệng là tháng “cô hồn”. Thường là nỗi ám ảnh đối với các doanh nghiệp bất động sản, sàn môi giới và nhân viên môi giới.

Giám đốc sàn giao dịch ông Nhật cho hay

Ông Nhật, giám đốc một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội, chia sẻ. Giao dịch bất động sản trong tháng “cô hồn” bị ảnh hưởng rất nhiều. “Người ta quan niệm tháng Ngâu là tháng “cô hồn”, tháng 7 là tháng “thất bát”… Nên hay kiêng kỵ mua những tài sản lớn như nhà cửa, bất động sản đầu tư”, ông Nhật nói.

Còn đối với các dự án đang được mở bán trong tháng, các chủ đầu tư cũng sẽ tăng cường chiết khấu. Mở thêm các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu thị trường đang ảm đạm. Có thể kể đến như giảm từ 5% đến 9% giá trị căn hộ. Hay mua nhà tặng xe để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ còn tranh thủ mua một căn nhà có giá ưu đãi. Sau đó, chờ thời điểm bất động sản lên giá và bán lại với giá cao hơn.

Viện trưởng Viện nghiên cứu bất động sản ông Bùi Văn Doanh cũng chia sẻ

Mặc dù vậy, việc mua nhà vào thời điểm này vẫn còn nhiều tranh cãi. Không ít khách hàng vẫn chọn “có kiêng có lành”. Ông Bùi Văn Doanh – Viện trưởng Viện nghiên cứu bất động sản – cho rằng. Do điều kiện tự nhiên, thời tiết không thuận lợi cộng với quan niệm về tháng “cô hồn” nên tâm lý khách hàng vẫn tránh mua nhà vào tháng này. Vì không ít người quan niệm căn nhà gắn bó lâu dài nên thà kiêng một chút thừa còn hơn. Với ý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì vậy giao dịch nhà đất tháng này thường trầm lắng.

Tuy nhiên, theo lời khuyên từ một số chuyên gia của một đơn vị nghiên cứu thị trường. Một trong 5 thời điểm vàng mua nhà với giá hợp lý chính là vào tháng “cô hồn”. Đơn vị  này chỉ ra rằng, mua nhà vào những thời điểm trên. Khách hàng sẽ có những lợi thế như: Dễ dàng thương lượng giá cả với những chủ nhà cần bán gấp trong tháng. Bởi lượng người mua rất ít. Hầu như không bị cạnh tranh.

Nắm bắt cơ hội vàng đầu tư BĐS vào dịp tháng 7

Nắm bắt cơ hội vàng đầu tư BĐS vào dịp tháng 7
Nắm bắt cơ hội vàng đầu tư BĐS vào dịp tháng 7

Vậy nên lời khuyên được chuyên gia đưa ra là nếu khách không phải người đang làm trong lĩnh vực mua bán, kinh doanh. Không có ý kiêng cữ thì có thể lựa chọn thời điểm này để mua nhà. Bởi khi đó khách vừa có khối bất động sản như mong muốn mà giá lại hợp lý nhất. Trước đây, vào tháng “cô hồn”, gần như thị trường bất động sản “đóng băng” do “có cung mà không có cầu”. Tuy nhiên, những năm gần đây, khái niệm “kiêng kỵ” mua bất động sản trong tháng 7 Âm lịch cũng đã giảm đi rất nhiều. Đặc biệt đối tượng là các nhà đầu tư trẻ, hiện đại.

Không ít chủ đầu tư cũng cho biết, ở thời điểm trước khi dịch xảy ra. Những năm gần đây việc giao dịch trong tháng 7 Âm lịch cũng đã có những cải thiện đáng kể. Không quá sôi động nhưng không đến mức trầm lắng. Lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản còn dí dỏm nói: “Giờ doanh nghiệp, môi giới sợ “cô vy” hơn “cô hồn”.

Mua nhà tháng 7 âm được hưởng nhiều ưu đãi

Nhiều nhà môi giới bất động sản lại cho rằng, người dân nên gạt vấn đề tâm linh sang một bên để được hưởng những chính sách và giá cả mua nhà cửa, đất đai một cách hợp lý nhất. Bởi, càng vào tháng “cô hồn” thì các chính sách bất động sản càng ưu đãi. Trong đó, nhiều sàn bất động sản đưa ra các chính sách giảm giá (tháng 7 âm lịch) là mua nhà tặng vàng. Chương trình được kéo dài cho đến hết tháng, khách hàng mua nhà sẽ được tặng từ 1-5 cây vàng tùy theo giá căn hộ.

Cũng theo các nhà môi giới bất động sản. Tháng “cô hồn” còn là cơ hội để khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn về giá. Bởi thời điểm này, chủ đầu tư áp dụng các chương trình khuyến mãi bán nhà quận 10. Các khu vực trung tâm khác với chiết khấu rất hấp dẫn. Nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất hoặc nhà phố để ở sẵn sàng “xuống tiền” thời điểm này. Những khách hàng đã thăm dò đất đai trước đó cũng quyết định đặt cọc. Vì lo ngại sau tháng ngâu, giá sẽ cao hơn.

Tóm lại: Nếu bạn là người quá cẩn thận và quan trọng vấn đề tâm linh. Thì bạn nên kiêng kỵ việc mua nhà trong tháng cô hồn. Nếu bạn là người biết nắm bắt cơ hội. Thì việc mua nhà trong tháng cô hồn sẽ giúp bạn được hưởng nhiều ưu đãi, dễ dàng so sánh bất động sản. Hãy là người mua bán nhà đất thông minh để biết đâu là thời điểm thích hợp quyết định việc trọng đại nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *