Mẹo bố trí cây cảnh trước nhà sao cho hợp phong thủy sân vườn

Trước nhà hay sân vườn nên trồng gì cho hợp phong thủy là một trong những câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc. Trồng cây trước nhà hợp phong thủy là một trong những cách khiến sân vườn trở nên đẹp mà còn phải hợp phong thủy. Nó không chỉ mang tính thẩm mỹ cho cảnh quan kiến trúc mà nó còn phù hợp với vận mệnh của gia chủ. Mang đến nhiều sức khỏe cũng như tiền tài cho gia chủ.

Vì vậy việc bài trí cây trồng hợp phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ như hướng căn nhà, kiến trúc, vị trí, loại cây, tuổi tác phù hợp với gia chủ,.. Do đó, nếu trồng cây hoặc bố trí sai cách sẽ làm mất đi ý nghĩa của cây. Hoặc tồi tệ hơn nữa có thể mang đến xui xẻo cho mọi người trong gia đình. Trong bài viết dưới đây, ultimatm sẽ chia sẻ đến các cách chọn cây theo phong thủy sân vườn cũng như cách đặt vị trí cây như thế nào hợp phong thủy. Hãy cùng ultimatm.com theo dõi và tham khảo nhé!

Ý nghĩa của việc thiết kế sân vườn phong thủy

Ý nghĩa của việc thiết kế sân vườn phong thủy
Ý nghĩa của việc thiết kế sân vườn phong thủy

Về mặt cảnh quan, sân vườn được coi như  áo phủ bên ngoài góp phần tô điểm, trang trí vẻ đẹp của ngôi nhà, mặt khác các loại cây cối trong sân vườn cũng góp phần thanh lọc, điều hòa không khí, giúp cơ thể thoải mái thư thái sau những giờ lao động căng thẳng.

Về mặt phong thủy, Các yếu tố có trong sân vườn có tác dụng hấp thụ sinh khí từ trời đất, điều hòa và cân bằng năng lượng âm dương, nếu nắm được quy luật đó chúng ta có thể tạo ra một môi trường hài hòa đem lại sức khỏe, tài lộc cho bản thân cũng như mọi người trong gia đình.

Đặt cây hợp phong thủy trước nhà

Hướng vào sân vườn: Theo hướng nhà thì hướng sân vườn được tính ngược lại, là hướng bước từ ngoài đường vào trong sân. Xuất phát từ nguyên lý ngũ hành tương sinh và tương khắc. Mỗi hướng vườn khác nhau sẽ thu hút một loại khí khác nhau.

  • Hướng Nam: Là hướng thu hút nhiều cát khí, dương khí cho giả chủ. Tuy nhiên cũng cần tiết chế lại. Tránh lối vào rộng gây thừa dương khí.
  • Hướng Đông: Là hướng thu hút khí lành. Vì vậy lối vào hướng này nên rộng rãi, quang đãng.
  • Hướng Bắc: Khí từ hướng này có tính chất chậm chạp và nặng nề, bởi vậy lối vào vườn từ hướng bắc nên thiết kế có dạng thẳng hoặc hơi cong và rộng rãi để lưu khí tốt cho gia chủ.
  • Hướng Tây: Khí đến từ hướng này là khí dữ nên nếu có thể hãy hạn chế lối đi theo hướng này.

Thiết kế sân vườn theo nguyên tắc tứ linh

Thiết kế sân vườn theo nguyên tắc tứ linh
Thiết kế sân vườn theo nguyên tắc tứ linh

Dựa trên sơ đồ bát quái, các thầy phong thủy lấy ngôi nhà làm trọng tâm rồi xác định các hướng còn lại theo hướng nhà rồi sắp đặt theo bố cục Tiền án (Chu tước) – Hậu chẫm (Hắc quy), Tả Thanh long – Hữu Bạch hổ. Yêu cầu cơ bản của nguyên tắc này như sau:

  • Tiền án (Chu tước): Tượng trưng cho Phượng hoàng lửa ở mặt trước. Vị trí này cảnh quan phải rộng rãi, quang đãng, có thể thiết kế tiểu cảnh-mộc- sơn- thủy để tạo sinh khí cho ngôi nhà.
  • Tả (Thanh Long): Tượng trưng cho rồng xanh ở bên trái. Ở vị trí này có thể bố trí đồi thấp hoặc một số loại cây cao mục đích để “Thanh Long“ trấn “Bạch Hổ”.
  • Hữu (Bạch Hổ): Tượng trưng cho hổ phục ở bên phải. Đối với vị trí này nên bố trí bằng phẳng để tạo thế hổ phục; ẩn chứa sức mạnh tiềm tàng.
  • Hậu (Hắc Quy): Tượng trưng cho rùa đen ở phía sau. Vị trí này nên bố trí các cấu trúc kiên cố như đá tảng, cụm cây cao to.

Phong thủy sân vườn hợp ngũ hành

Trên cơ sở nguyên tắc ngũ hành; các nhà phong thủy đã nghiên cứu ra quy tắc Thiết kế tiểu cảnh- mộc- sơn-thủy. Để đem lại sinh khí cho khu vườn; và cân bằng năng lượng âm dương tạo ra năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.

Về căn bản một khu vườn hợp phong thủy phải đầy đủ 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ. Dựa trên sự tương sinh tương khắc của chúng. Mà có sự sắp xếp điều phối sao cho phù hợp với quy luật tuần hoàn của chúng. Tạo nguồn năng lượng tốt lưu thông trong khu vườn.

Trên đây là những kinh nghiệm về cách bố trí cây cảnh sân vườn; và thiết kế tiểu cảnh mộc -sơn-thủy mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Để tìm và lựa chọn những loại cây phong thủy phù hợp với khu vườn của mình, hãy theo dõi tại website ultimatm

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *