Giá xăng dầu biến động bất thường từ 13h ngày 26/8

Theo thông tin được biết, khả năng dự trữ dầu thô của Mỹ đã có biến động và giảm nhẹ. Tuy nhiên, nguồn giảm tương đối thấp hơn dự báo ban đầu. Nhưng nguồn cung cấp dầu từ Mexico sau sự cố nổ giàn khoan dầu vào vào tháng 8 khiến giá xăng dầu giảm mạnh. Mức giảm tại thị trường Châu Á gây lo ngại về nhu cầu dầu mỏ trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Dưới đây, ultimatm.com sẽ cập nhật tình hình xăng dầu từ 13h ngày 26/8 với những dữ liệu thông tin mới nhất!

Giá xăng dầu thế giới ngày 26/8

Giá xăng dầu thế giới ngày 26/8
Giá dầu thô giảm 44 xu Mỹ (0,6%)

Giá dầu tại thị trường châu Á giảm trong phiên giao dịch chiều 26/8. Đây là phiên đầu tiên giảm từ đầu tuần đến nay do thị trường lo ngại về nhu cầu dầu mỏ trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 lan rộng. Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/8, theo giờ Việt Nam. Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 giảm 44 xu Mỹ (0,6%). Hiện tại đứng ở mức 67,97 USD/thùng, giảm 0,41 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 25/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 vẫn tăng 0,47 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 giảm 29 xu Mỹ (0,4%) xuống. Hiện tại đứng ở mức 71,90 USD/thùng, vào lúc 13 giờ 49 phút (giờ Việt Nam). Giảm 0,35 USD/thùng trong phiên. Nhưng đã tăng tới 0,86 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 25/8.

Tác động dẫn đến giá xăng dầu bị biến động

Avtar Sandu, quan chức của công ty tư vấn Phillip Futures ở Singapore cho biết. Giá dầu đã đảo chiều mạnh mẽ và trong ngắn hạn thị trường dầu mỏ ghi nhận những đợt giảm giá. Các đợt bùng phát của dịch COVID-19 mới đây do biến thể Delta lan rộng đang làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế trên toàn cầu.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy trong tuần trước tổng sản phẩm trung bình do Mỹ cung cấp trong bốn tuần. Thước đo nhu cầu nhiên liệu, đã tăng lên gần 21 triệu thùng/ngày. Mức cao nhất kể từ tháng 3/2020. Thời điểm các chính phủ lần đầu tiên bắt đầu áp dụng rộng rãi các hạn chế liên quan đến đại dịch.

Giá dầu ngày 26/8 quay đầu giảm sau 2 phiên tăng giá mạnh liên tiếp. Sau khi thị trường ghi nhận thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ giảm ít hơn kỳ vọng.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?

Giá xăng dầu trong nước hôm nay biến động thế nào?
Giá dầu giảm nhẹ

Cụ thể, theo báo cáo của viện API (Mỹ), dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc ngày 20/8 giảm 1,6 triệu thùng. Thấp hơn mức dự báo của một cuộc thăm dò do Reuters tổ chức trước đó. Trong khi dữ trữ xăng dầu giảm 1 triệu thùng. Nguồn cung dầu từ Mexico sau sự cố nổ giàn khoan. Một yếu tố quan trọng hỗ trợ giá dầu thô tăng mạnh trong 2 phiên trước. Được dự báo sẽ được nối lại vào ngày 30/8 cũng tạo áp lực, khiến giá dầu hôm nay giảm mạnh.

Giá biến động trong cùng kỳ tháng 7

Tại Mỹ, theo các số liệu được công bố, số đơn đặt hàng đối với các nhà máy lâu năm của Mỹ chỉ giảm 0,1% trong tháng 7. Thấp hơn khá nhiều mức dự báo giảm 0,3%. Doanh số bán nhà mới cũng tăng 1%, lên 708.000 căn trong tháng 7. Chỉ số hàng hoá lâu bền cốt lõi. Không gồm lĩnh vực vận tải biến đông, cũng tăng 0,7% trong tháng 7, vượt xa mức kỳ vọng 0,5%.

Trong diễn biến mới nhất, Hạ viện Mỹ cũng cam kết sẽ bỏ phiếu để thông qua dự luật chi tiêu lên đến 1.000 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng vào ngày 27/9 tới. Dự luật đã được các nghị sĩ đảng Dân chủ của Quốc hội Mỹ thông qua. Cùng với đó, Hạ viện Mỹ cũng đã bỏ phiếu thông qua gói ngân sách 3.500 tỷ USD. Nhằm mở rộng dịch vụ chăm sóc trẻ em và các chương trình xã hội khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *