Bật mí những kinh nghiệm cải tạo lại nhà ống siêu đơn giản

Nhà ống là một loại nhà phổ biến nhất tại nhiều thành phố lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới vì lợi ích và công năng dễ dàng sử dụng của nó. Nhà ống phù hợp với những nơi có diện tích đất nhỏ hẹp, chật chội. Tại các thành phố lớn, các ngôi nhà ống thường san sát nhau, thường bị hạn chế bởi chiều ngang nên mang cảm giác hơi bí bách. Chính vì thế nhiều người có nhu cầu sửa sang lại nhà ống của mình một cách hợp lý. Cùng chúng tôi tham khảo những bí quyết sửa chữa cải tạo lại nhà ống đơn giản và vô cùng hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Nhà ống là dạng nhà phổ biến nhất hiện nay tại các thành phố lớn

Nhà ống là dạng nhà phổ biến nhất hiện nay tại các thành phố lớn. Đặc điểm của chúng là phù hợp với những diện tích đất nhỏ, hẹp. Nhà phố được xây thường có từ 2 tầng trở lên để đảm bảo diện tích sử dụng. Với dạng nhà này khi muốn sửa chữa chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ. Để hạn chế các sự cố. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn sửa chữa nhà ống nhanh chóng và đẹp.

Nhà ống thường bị hạn chế về diện tích. Hẹp về chiều ngang nên thường mang lại cảm giác khá bí. Lại không có cửa sổ do nhà san sát nhau nên thường bị thiếu sáng, ít không khí. Cho nên sau một thời gian xây dựng và sử dụng gia chủ có nhu cầu sửa chữa, cải tạo lại. Đây là việc cần thiết để khắc phục các nhược điểm. Và đảm bảo không gian sống thoải mái, dễ chịu hơn. Để căn nhà trở nên đẹp, hợp lý hơn sau sửa chữa. Mọi người có thể xem qua một số kinh nghiệm sau.

Nhà ống là dạng nhà phổ biến nhất hiện nay tại các thành phố lớn
Nhà ống là dạng nhà phổ biến nhất hiện nay tại các thành phố lớn

Nói đến nhà ống, bạn sẽ tưởng tưởng ngay đến một ngôi nhà có hình chữ nhật.Thường có bề ngang nhỏ, hẹp và chiều dài sâu. Ở những vùng đông dân cư và có diện tích hạn chế thì nhà ống chính là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Kiểu nhà này có thể giúp tận dụng diện tích đất nhưng lại khiến không gian nhà ở thêm bí bách, thiếu ánh sáng.

Đây chính là một hạn chế của mô hình nhà ống. Và vì hạn chế này, nhiều gia đình đã cải tạo nhà ống để có một không gian sống thoáng đãng hơn.

Sửa phòng khách của nhà ống hiệu quả

Đây là vị trí quan trọng và là trung tâm của ngôi nhà. Khi sửa nhà nhà chúng ta cần quan tâm nhiều đến khu vực này. Nếu phòng khách của Bạn bị thiếu sáng, chật chội có lẽ Bạn nên nhanh chóng cải thiện chúng. Muốn sửa phòng khách nhà ống cần đảm bảo:

Tạo không gian mở để giúp không gian trở nên thoáng, rộng rãi hơn. Thay vì sử dụng tường gạch mọi người có thể chọn các vách ngăn bằng kính. Chúng vừa giúp lấy sáng lại vừa tạo cảm giác không gian rộng hơn do được kết nối liền mạch với phòng ăn, nhà bếp.

Tiếp theo, hãy sử dụng gam màu phù hợp với phòng khách nhỏ hẹp của Bạn. Những gam màu tươi sáng như xanh nhạt, hồng nhạt, trắng của bức tường sẽ giúp không gian sáng, sạch và rộng hơn. Bạn nên chọn màu gạch nền tương phản để đem đến sự mới lạ hơn.

Sau đó, hãy chú ý việc lựa chọn nội thất phù hợp diện tích căn phòng. Bạn nên chọn nội thất với các kích cỡ, chiều cao khác nhau. Vì như vậy sẽ tạo cảm giác căn phòng rộng hơn nhiều so với thực tế. Và đừng quên bố trí nội thất phù hợp, sắp xếp gọn gàng và đừng tham quá nhiều thứ ở phòng khách nhé.

Cách sửa phòng ngủ của nhà ống đơn giản

Vị trí tiếp theo chúng ta cần thay đổi khi sửa nhà ống đó là phòng ngủ. Đây là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn nên cần phải đảm bảo sự riêng tư và thoải mái nhất. Có nhiều điều Bạn nên quan tâm khi sửa chữa phòng ngủ nhà ống:

Màu sơn dùng cho phòng ngủ không được chọn các gam màu nóng, quá chói hoặc quá sẫm. Tốt nhất nên chọn các màu trung tính, nhẹ nhàng để giúp người ngủ cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Điều này tác động rất lớn đến tinh thần và giấc ngủ của bạn đấy nhé.

Cách sửa phòng ngủ của nhà ống đơn giản
Cách sửa phòng ngủ của nhà ống đơn giản

Thêm vào đó hãy chọn nội thất đa năng cho phòng ngủ, lắp thêm rèm cửa để chắn sáng. Khi cải tạo phòng ngủ cần đảm bảo phù hợp phong thủy, chú ý vị trí kê giường để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Sửa chữa phòng bếp nhà ống như thế nào?

Căn bếp của Bạn khá nhỏ, hẹp và lại có rất nhiều đồ đạc, vậy nếu sửa chữa phải làm thế nào với nhà bếp? Mọi người có thể thiết kế lại căn bếp, bố trí khu vực nấu nướng và khu vực rửa liền nhau để thuận tiện khi nấu và tiết kiệm diện tích.

Chúng ta cũng có thể chọn dạng đảo bếp để đặt ở giữa căn bếp. Vừa có chức năng nấu vừa sử dụng để làm bàn ăn đều được. Ngoài ra, nên sơn tường nhà bếp với gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng sẽ giúp không gian rộng hơn.

Kinh nghiệm khi sửa nhà vệ sinh của nhà ống

Đây cũng là khu vực cần sửa chữa, cải tạo khi căn nhà của Bạn đã khá cũ. Các nhà vệ sinh, nhà tắm cũ thường bị thấm hoặc dột gây mất thẩm mỹ lẫn không đảm bảo an toàn. Với trường hợp này cần xử lý chống thấm lại cho nhà vệ sinh.

Bạn cũng có thể làm mới nhà vệ sinh của mình bằng việc lắp thêm bồn tắm (nếu có diện tích). Với phòng nhỏ thì có thể sử dụng bồn tắm đứng cũng rất hợp lý. Chú ý trong việc sử dụng gạch ốp lát cho khu vực này, phải đảm bảo dễ vệ sinh nhưng cũng phải đảm bảo an toàn, tránh trơn trượt khi bị ướt nước.

Kinh nghiệm khi sửa nhà vệ sinh của nhà ống
Kinh nghiệm khi sửa nhà vệ sinh của nhà ống

Trên đây là một vài kinh nghiệm để chúng ta sửa chữa nhà ống của mình. Với những cách này sẽ giúp không gian sống của Bạn trở nên mới lại, ấn tượng hơn. Nếu có nhu cầu sửa nhà hoặc muốn được tư vấn nhiều hơn hãy liên hệ nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *