Sắp xếp cấu trúc cho ngôi nhà có diện tích nhỏ

Sắp xếp cấu trúc ngôi nhà hợp lý sẽ giúp cho không gian ngôi nhà được rộng rãi hơn. Nhất là những căn nhà có diện tích nhỏ và hẹp, cần tận dụng triệt để những khoảng trống. Việc sử dụng những tấm gương hay kính trong suốt cũng là một giải pháp về không gian cho căn nhà này. Sự kết nối giữa các phòng hay bố trí không gian mở, cách sắp xếp đồ vật chính là những giải pháp tối ưu cho căn nhà nhỏ và hẹp này. Dưới đây là một vài gợi ý về bố cục cũng như chất liệu thường được sử dụng cho những căn nhà nhỏ, hẹp được rộng rãi hơn.

Bất lợi khi ngôi nhà của bạn có diện tích nhỏ, hẹp

Để có được những tiện lợi bên trên thì ngôi nhà trong hẻm cũng có những khó khăn nhất định. Điều đầu tiên là không gian không được thoải mái. Những ngôi nhà trong hẻm thường có những diện tích tương đối nhỏ, phù hợp với gia đình hạt nhân chỉ có vợ chồng và con. Tuy nhiên, điều này không phải là vấn đề nếu như người mua nhà biết cách thiết kế lại. Hãy thiết kế lại không gian căn nhà để có được những sự thoải mái hơn. Ngoài ra cũng có thể tạo những sân vườn nhỏ sau nhà để trồng cây xanh hay rau xanh. Không gian xanh này sẽ giúp cho căn nhà trở nên tươi mát và dễ chịu hơn.

Bất lợi khi ngôi nhà của bạn có diện tích nhỏ, hẹp
Bạn sẽ sinh hoạt không được thoải mái cho lắm khi không gian nhà ở quá chật chội

Thiết kế không gian mở là giải pháp cho nhà diện tích nhỏ

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, hẹp thì các thiết kế nội thất không gian mở và linh hoạt; thường là giải pháp tối ưu để khắc phục nhược điểm này. Có rất nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn, một trong số đó là kết nối các không gian nhỏ trong căn nhà của bạn với nhau. Điều này tạo ra một không gian mở cho căn nhà. Đồng thời sắp xếp lại các thiết kế truyền thống của những căn hộ điển hình.

Mục tiêu của kiến trúc sư là tạo ra một không gian thoải mái. Nó giúp mọi người cảm thấy vui vẻ hơn và tâm trạng trở nên phấn chấn hơn ngay khi bước vào. Dù diện tích không lớn nhưng cách bố trí đồ đạc khiến phòng khách trở nên rộng rãi hơn.

Một số cách sắp xếp cho ngôi nhà nhỏ, hẹp

Một số cách sắp xếp cho ngôi nhà nhỏ, hẹp
Bạn có thể sử dụng vách ngăn để ngăn chia giữa các phòng
  • Phòng khách và nhà bếp được phân cách bằng một một chiếc kệ. Nó vừa có thể làm bàn, vừa có thể làm tủ đựng đồ hay giá sách. Sự tận dụng này làm cho không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn trông thấy
  • Kính trong suốt được sử dụng để ngăn cách phòng ngủ với phòng khách. Chất liệu kính làm căn nhà trở nên rộng hơn. Đây là thiết kế vô cùng tiện nghi mà lại tiết kiệm không gian tuyệt đối.
  • Phòng ngủ là chốn riêng tư và cần phải kín đáo, tuy nhiên để giải quyết vấn đề này, họ đã sử dụng rèm cửa màu trắng, vừa làm sáng căn phòng, vừa tạo cảm giác lãng mạn.
  • Nhà bếp cũng được tiếp xúc với ánh sáng bên ngoài vào. Điều này giúp cho không gian bếp rộng rãi hơn.
  • Trần nhà cũng là yếu tố quyết định đến phần không gian còn lại của ngôi nhà. Ở đây, chất liệu bê tông đã được sử dụng. Nhắc đến bê tông là nhắc đến một cái gì đó thô cứng. Nó mang tính chất công nghiệp nhưng khi biết kết hợp; nó lại tạo cho ngôi nhà không gian hiện đại và tinh tế.
  • Điểm hấp dẫn nhất của căn hộ này là ánh sáng. Mọi căn phòng, ngóc ngách trong ngôi nhà đều có ánh sáng. Thiết kế này làm căn phòng trở nên rộng hơn và thoải mái hơn. Tuy nhiên vẫn có những khoảng tối để có thể làm nổi bật lên những gam màu sáng của căn phòng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *