Phòng ăn và phòng bếp thông nhau giúp tối ưu không gian

Tối ưu không gian cho ngôi nhà có diện tích khiêm tốn chính là kiến trúc các phòng thông với nhau. Cụ thể, chúng ta sẽ thiết kế phòng bếp và phòng khách thông với nhau để tạo nên một không gian sinh hoạt chung rộng rãi hơn. Đối với loại nhà này, bạn nên sử dụng các vách ngăn và tận dụng các khoảng trống. Việc ưu ái cho những sản phẩm thông minh, tiết kiệm diện tích cũng là điều dễ hiểu. Dưới đây là một vài gợi ý về cách sắp xếp và lựa chọn tone màu phù hợp với căn nhà.

Thiết kế phòng ăn và phòng khách thông nhau

Bạn đừng quá lo lắng khi không gian nhà ở chật chội. Hãy tham khảo các căn hộ có không gian phòng khách và phòng ăn liền mạch đẹp tinh tế và sang trọng. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa phòng khách và phòng ăn. Khi sự phân chia không gian không phải sử dụng tường hoặc vách ngăn mà thu hút sự chú ý vào giá sách lớn. Điều này vừa có tác dụng trang trí lại vừa bổ sung thêm diện tích lưu trữ.

Phòng khách sang trọng, hiện đại với tầm nhìn mở ra khu vực ăn uống. Việc sử dụng các điểm nhấn màu đen và trắng để tạo ra sự thu hút thị giác mà không làm cho không gian lộn xộn. Phòng khách và phòng ăn trong chung cư nhỏ này theo phong cách Scandinavia. Hệ thống chiếu sáng đạt đến đẳng cấp tinh tế. Sàn nhà gỗ xương cá; các chi tiết thiết kế nội thất tinh tế, cổ điển và sang trọng.

Thiết kế phòng ăn và phòng khách thông nhau
Phòng ăn và phòng khách thông nhau là một sự kết hợp hoàn hảo

Lưu ý khi thiết kế phòng ăn và phòng khách thông nhau

Thống nhất trong phong cách thiết kế

Thông thường một căn nhà được thiết kế thường theo một phong cách chung theo ý của chủ đầu tư hoặc gia chủ. Sự đồng nhất này thể hiện ở màu sắc, nội thất và phong cách thiết kế. Chính sự thống nhất trong phong cách thiết kế tạo nên sự sang trọng, tinh tế. Thiết kế không gian phòng khách thông phòng bếp phong cách thiết kế hiện đại và tối giản, tạo nên một không gian hài hòa và đầy đủ công năng.

Phân chia không gian khoa học

Vì phòng bếp và phòng khách thông nhau nên chúng chia sẻ một không gian chung. Do đó, để cân bằng các yếu tố phong thủy, đảm bảo sự cân đối với toàn bộ căn nhà. Đồng thời tạo sự hài hòa trong thiết kế và đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Kiến trúc sư cần tính toán để chọn cách phân chia không gian hai phòng một cách khoa học nhất. Có thể sử dụng vách ngăn hoặc đồ nội thất như tủ, giá sách, sofa,.. để ngăn cách giữa các phòng.

Phân chia không gian khoa học
Có thể sử dụng vách ngăn để ngăn cách giữa các phòng

Lựa chọn màu sắc và hệ thống ánh sáng phù hợp

Điều quan trọng trong kiểu thiết kế này là màu sắc giữa hai phòng phải thật đồng đều. Hãy sử dụng những gam màu sáng và tạm biệt những gam màu tối. Bạn có thể làm nổi bật màu sơn tường bằng cách sử dụng hệ thống công tắc đèn độc lập; cho các đèn lắp đặt ở các khu vực khác nhau. Nếu khu vực bếp và phòng khách liên thông nhà bạn hơi bé; bạn có thể làm cho nó rộng hơn bằng cách tập trung xử lý chiếu sáng cho một bức tường trong phòng. Bạn nên dùng đèn âm trần, đèn hốc tường hoặc đèn hắt để chiếu sáng. Để khiến cho Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật với những góc đẹp nhất.

Một số giải pháp về màu sắc cho căn nhà liền mạch

  • Căn hộ studio 1 phòng ngủ nhỏ gọn này tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát khi sử dụng màu sơn trắng và đồ nội thất sáng màu. Bàn được đặt dọc theo cửa sổ với đèn thả để cung cấp nhiều ánh sáng.
  • Việc chọn màu xanh tạo cảm giác liền mạch giữa phòng khách, phòng ăn và bếp của căn hộ. Đèn phòng ăn và chân bàn màu vàng ăn ý hoà hợp với tông xanh lá cây.
  • Một số nhà thiết kế ngại sử dụng đồ nội thất đơn sắc, màu tối. Nhưng với kiểu căn hộ này, màu đen được sử dụng tinh tế, đẹp mắt. Không làm không gian cảm thấy chật chội mà còn tạo nên sự cuốn hút kỳ lạ. Chủ nhân cân bằng với ghế sofa màu trắng và gỗ tự nhiên sáng màu.
  • Ngôi nhà sử dụng ánh sáng tràn vào qua cửa sổ lớn, tạo không gian cảm giác thoáng đãng và rộng mở. Bàn ăn được đặt ngay cửa sổ, giúp thuận lợi ăn uống ngoài trời và cả trong nhà.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *