Giải pháp kiến trúc cho người thích gần gũi với thiên nhiên

Giải pháp kiến trúc cho những người thích gần gũi với thiên nhiên và sống ở vùng biển chính là nhà có kiến trúc hình tròn độc đáo. Nếu việc sống trong bốn bức tường đã trở nên cũ kỹ, tại sao không đổi chúng cho một ngôi nhà có mặt bằng hình tròn? Kết cấu độc đáo của ngôi nhà này sẽ làm bạn hứng thú và yêu thích nó đấy. Dạng nhà này khá kiên cố, sự đặc biệt ở hình dạng giúp nó có thể chịu đựng được tác động của gió và sóng biển. Sự kết hợp giữa nhà hình tròn và kính trong suốt sẽ giúp rút ngắn khoảng cách của nội thất căn nhà với thiên nhiên bên ngoài. Kiến trúc sư Przemek Olczyk đã thiết kế một căn nhà hình tròn có kết cấu và tiện ích tuyệt vời.

Cấu trúc nhà hình tròn giúp rút ngắn khoảng cách với thiên nhiên

Kiến trúc sư Przemek Olczyk đã thiết kế một ngôi nhà hình tròn cho chủ nhân của mình. Họ là những người yêu nghệ thuật. Ngôi nhà có các không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật được chủ nhân sưu tập. Ngôi nhà có những cửa sổ lớn và một khu vườn trung tâm.

Cấu trúc nhà hình tròn giúp rút ngắn khoảng cách với thiên nhiên
Căn nhà hình tròn được tạo ra bởi kiến trúc sư Przemek Olczyk
  • Ngoại thất của ngôi nhà được bao phủ bằng vách gỗ thẳng đứng. Tầng đầu tiên dành riêng cho các khu vực chung và tầng trên dành cho các khu vực riêng tư. Một yếu tố độc đáo của ngôi nhà này là khu vườn nằm ở vị trí trung tâm trong thiết kế của ngôi nhà. Nó mang đến một không gian xanh để thư giãn.
  • “Tôi nghĩ ngôi nhà như một mảnh lớn của thân cây” kiến trúc sư Przemek Olczyk giải thích. Bên trong ngôi nhà, giống như trong phòng khách; có sàn gỗ ấm áp, cửa sổ mở rộng và trần nhà cao gấp đôi.
  • Phòng ăn được trang bị cửa kính trượt mở ra không gian ngoài trời. Đồng thời ánh sáng làm nổi bật bàn ăn lớn.
  • Cầu thang xoắn ốc như một tác phẩm điêu khắc với lớp hoàn thiện màu trắng kết nối tầng dưới của ngôi nhà với tầng trên. Cầu thang cũng có hệ thống ánh sáng ẩn tạo ra ánh sáng ấm áp cho không gian xung quanh.
  • Trong phòng tắm ở tầng trên, cửa sổ ở góc có thể nhìn ra khu vườn bên dưới.

Kết cấu của ngôi nhà hình tròn chịu được áp lực gió, sóng biển

Nhà hình tròn chịu được áp lực gió, sóng biển
Nhà hình tròn có các khớp giao khỏe hơn so với kết cấu phẳng

Không giống những kiểu nhà truyền thống, nhà hình tròn có các góc tù và mặt bát giác. Vì không có những góc sắc nhọn nên những tác nhân như; gió, sóng biển sẽ di chuyển tự do quanh nhà thay vì tạo áp lực lật đổ công trình. Những ngôi nhà tròn hiện đại thường được làm kết cấu giằng; với một số lượng lớn các điểm giao nhau. Nhờ đó các khớp giao sẽ khỏe và linh hoạt hơn so với các kết cấu phẳng. Tương tự, phần mái vòm không có các góc cạnh giúp phân tán gió tốt hơn. Kèo và sàn nhà được xếp thành hình nan hoa càng làm tăng độ bền vững hơn.

Một ưu điểm nữa của nhà tròn là chúng dùng ít nguyên vật liệu hơn so với những ngôi nhà tuyền thống. Nhà hình tròn có cùng diện tích dùng ít hơn 15-20% nguyên liệu cho tường và sàn. Vì vậy đây là kiểu nhà thân thiện với môi trường. Nhà tròn có khả năng chống chịu bão tốt, bền bỉ với thời gian. Chúng thường được xây dựng ở các khu vực ven biển. Tuy nhiên, một ngôi nhà tròn sẽ có chi phí cao hơn từ 5 -10% so với những ngôi nhà có cùng kích thước. Dạng nhà này là giải pháp kiến trúc tuyệt vời cho người yêu thiên nhiên và ít kinh phí xây dựng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *